Thời hạn của Visa định cư Canada là bao lâu?

Mục lục

Visa định cư Canada có thời hạn bao lâu cũng khiến nhiều người quan tâm. Bởi hiểu rõ về thời hạn lưu trú sẽ giúp bạn xác định rõ kế hoạch sinh sống, làm việc cũng như xuất nhập cảnh ra vào xứ sở lá phong mà không vi phạm luật di trú.

Tuy nhiên, visa định cư Canada sẽ có nhiều loại và mỗi loại sẽ có mục đích khác nhau. Bài viết sau đây, ImmiPath sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc visa định cư Canada có thời hạn bao lâu. Xem ngay nhé!

Visa định cư Canada có thời hạn bao lâu đối với loại nhập cảnh nhiều lần (Multiple – Entry)?

Mặc dù hợp lệ, thị thực nhập cảnh nhiều lần sẽ cho phép bạn đến Canada trong sáu tháng một lần với số lần bạn muốn.

Visa định cư Canada có thời hạn bao lâu, thì ImmiPath sẽ trả lời cho bạn rằng nó sẽ có hiệu lực tối đa 10 năm hoặc một tháng trước khi hộ chiếu của bạn hết hạn, tùy thời hạn nào ngắn hơn. Bạn phải đến Canada vào hoặc trước ngày hết hạn trên visa của bạn.

Để đáp ứng điều kiện xin visa nhập cảnh nhiều lần, bạn cần tuân thủ một số yêu cầu cụ thể như sau:

Trước hết, để được cấp visa nhập cảnh nhiều lần, bạn phải đã từng thành công trong việc xin visa ít nhất một lần trước đó. Đồng thời, bạn cũng cần tuân thủ nghiêm ngặt thời gian lưu trú quy định bởi Chính phủ Canada.

Trong phần giải trình của hồ sơ, bạn phải cung cấp chứng minh rõ ràng về lý do thực sự đằng sau việc yêu cầu xin thị thực Canada nhiều lần. Điều này có thể liên quan đến tính chất công việc, mối quan hệ gia đình, hoặc có người thân đang sinh sống tại Canada.

Lưu ý rằng những lý do này cần được cơ quan chức năng, doanh nghiệp hoặc người thân bảo lãnh một cách chính thức và rõ ràng.

Mẫu visa định cư Canada nhập cảnh nhiều lần
Mẫu visa định cư Canada nhập cảnh nhiều lần

Visa định cư Canada có thời hạn bao lâu đối với loại nhập cảnh một lần (Single Entry Visa)?

Visa định cư Canada nhập cảnh một lần, cho phép bạn đến xứ sở lá phong chỉ một lần. Ví dụ: bạn chỉ có thể đủ điều kiện xin thị thực nhập cảnh một lần nếu:

  • Bạn đủ điều kiện được miễn phí và mục đích nhập cảnh vào Canada của bạn bị hạn chế (chẳng hạn như chuyến thăm chính thức của người nước ngoài)
  • Bạn đang tham gia một sự kiện đặc biệt chỉ diễn ra một lần ở Canada.
  • Bạn có các thủ tục hoặc hướng dẫn cụ thể theo từng quốc gia đã được phê duyệt.
  • Trong hầu hết các trường hợp, một khi bạn đã rời Canada, bạn sẽ cần có thị thực mới để vào lại Canada.
  • Bạn sẽ không cần thị thực du lịch mới để quay lại Canada nếu bạn đi thẳng đến Hoa Kỳ (bao gồm các Lãnh thổ và Thuộc địa của Hoa Kỳ) hoặc St. Pierre và Miquelon.
Visa định cư Canada nhập cảnh một lần
Visa định cư Canada nhập cảnh một lần

Xem thêm: Cách định cư Canada dễ dàng và hợp pháp nhất

Thời hạn của visa Canada 10 năm (Super Visa)

Visa  định cư Canada 10 năm là một loại visa định cư, đặc biệt được sử dụng để hỗ trợ việc đoàn tụ gia đình, bao gồm việc giúp con cháu tại Canada thăm ông bà, cha mẹ.

Quy trình xin visa này không quá phức tạp, tuy nhiên điều quan trọng là phải chứng minh được tình trạng tài chính đủ, có bảo hiểm y tế Canada và chi trả các chi phí kiểm tra y tế cần thiết cho quá trình nhập cư. Bên cạnh đó bạn cũng cần đáp ứng một số yêu cầu về hồ sơ theo Bộ Di trú, Tị Nạn và Quốc tịch Canada (IRCC).

Bạn cần chú ý thời hạn của mỗi loại visa định cư Canada để không ảnh hưởng đến thời gian lưu trú cũng như xuất nhập cảnh
Bạn cần chú ý thời hạn của mỗi loại visa định cư Canada để không ảnh hưởng đến thời gian lưu trú cũng như xuất nhập cảnh

Đối với loại super visa có thời hạn tối đa là 10 năm, nhưng thời gian hiệu lực có thể thấp hơn tuỳ thuộc vào thời hạn còn lại của hộ chiếu khi thực hiện đăng ký. Khác biệt nổi bật so với các loại visa Canada khác chỉ có thời gian lưu trú tối đa là 06 tháng, loại visa này cho phép người sở hữu lưu lại Canada đến 02 năm mỗi lần nhập cảnh.

Sau khi đã ở lại Canada trong 02 năm, người nhập cư cũng có thể yêu cầu gia hạn nếu muốn tiếp tục ở lại.

Đến đây, chắc hẳn bạn đã hết thắc mắc visa định cư Canada có thời hạn bao lâu. ImmiPath hy vọng bạn hiểu đúng loại visa và xác định được thời hạn lưu trú để khi xuất cảnh hay nhập cảnh sẽ không bị hải quan làm khó và tránh được những rắc rối về sau.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì thì có thể bình luận dưới bài viết, đội ngũ tư vấn viên của ImmiPath sẽ tư vấn nhiệt tình nhất cho bạn. Ditruglobal – đơn vị chuyên tư vấn và hỗ trợ khách hàng hoàn thiện các thủ tục định cư di trú. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé!