Định cư Mỹ ngành Y tá tại Texas với mức lương $70.000, có thật không?

Mục lục

Định cư Mỹ ngành Y tá tại Texas là chương trình hot được nhiều lao động nước ngoài quan tâm do ngành này đang thiều hụt nguồn nhân lực nghiêm trọng. Với sự gia tăng và già hoá dân số cùng với áp lực từ đại dịch COVID-19, nhu cầu về dịch vụ y tế tại Mỹ đang tăng lên nhanh chóng. Cùng Ditruglobal tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Thiếu hụt nguồn nhân lực trong khi nhu cầu về các dịch vụ y tế tăng mạnh làm cho ngành y tá tại Mỹ trở thành vấn đề cấp bách và được ưu tiên hàng đầu trong quá trình tuyển dụng. Đặc biệt là bang Texas tính đến năm 2030 dự kiến sẽ cần khoảng 16.000 y tá. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng y tá tại một trong những tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ càng cao hơn bao giờ hết.

Hãy cùng ImmiPath khám phá chi tiết về cơ hội việc làm định cư Mỹ ngành y tá tại Texas, nơi bạn có thể góp phần trong việc cải thiện sức khỏe và chăm sóc cho cộng đồng với mức thu nhập hấp dẫn qua bài viết sau đây. Xem ngay nhé!

Tình trạng thiếu hụt y tá tại Texas, Mỹ hiện nay

Hoa Kỳ đang trong tình trạng thiếu hụt y tá trầm trọng, một số bang thiếu hàng chục nghìn y tá, dự kiến ​​sẽ tiếp tục đến năm 2030. Nguyên nhân là do căng thẳng gia tăng do đại dịch COVID-19, lực lượng lao động già đi và nguồn lực đào tạo y tá tương lai ngày càng giảm sút đã gây ra tình trạng thiếu nguồn lực y tá hiện nay.

Nhiều bệnh viện đang cảm thấy áp lực vì sự thiếu hụt này. ImmiPath đã tập hợp tất cả các xu hướng và dự đoán cần thiết về tình trạng thiếu y tá tại Mỹ, cụ thể:

  • Hơn 1 triệu y tá đã đăng ký ở Mỹ sẽ rời bỏ lực lượng lao động vào năm 2030
  • Trung bình có 194.500 việc làm điều dưỡng mỗi năm
  • Việc làm của y tá đã đăng ký dự kiến ​​​​sẽ tăng 9% cho đến năm 2030
  • Đến năm 2030, dự kiến ​​ở Mỹ sẽ có 4,54 triệu y tá

Đặc biệt, tại Texas đang có tình trạng thiếu nhiều y tá nằm trong top cao nhất tại Mỹ bởi đây là một trong những bang đông dân nhất cả nước và nhanh chóng có thêm cư dân mới. Dân số ngày càng tăng đang tạo cơ hội việc làm cho các y tá trên toàn tiểu bang, đặc biệt là những y tá được BSN đào tạo, những người có thể hành nghề ở mức cao nhất trong phạm vi của mình.

Các nhà tuyển dụng ngành y tá bang Texas đang tăng lương, đưa ra giờ làm việc linh hoạt và tạo ra những đã ngộ mới cho công việc y tá chuyên môn để thu hút và giữ chân các y tá.

định cư Mỹ ngành y tá tại Texas bạn sẽ được tiếp xúc với hệ thống y tế hiện đại nhất thế giới
định cư Mỹ ngành y tá tại Texas bạn sẽ được tiếp xúc với hệ thống y tế hiện đại nhất thế giới

Tại sao Texas là tiểu bang lý tưởng để theo đuổi ngành y tá?

Theo Dịch vụ Y tế và Nhân sinh Texas, tiểu bang dự đoán tình trạng thiếu hụt trong tương lai ở hầu hết các vai trò y tá.

Báo cáo của tiểu bang, Dự báo cung và cầu y tá cập nhật 2018-2032, kết luận rằng “Texas sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu LVN (các y tá dạy nghề được cấp phép), RN (viết tắt của Registered Nurse nghĩa là y tá đã đăng ký) và CNM (y tá hộ sinh được chứng nhận) so với nhu cầu dự kiến ​​​​cho từng loại y tá vào năm 2032.”

Cụ thể, vào năm 2018, nguồn cung RN đủ để lấp đầy 223.581 vị trí điều dưỡng tương đương toàn thời gian, nhưng lại không đủ số lượng y tá cần thiết là 251.367. Do đó, định cư Mỹ ngành y tá tại Texas sẽ là một ngàng triển vọng trong tương lai.

Trong khi lực lượng lao động điều dưỡng ở Texas có vẻ sẽ tăng gần 1/3 vào năm 2032, thì nhu cầu về y tá sẽ tăng 38,8%, vượt xa nguồn cung và để lại sự thiếu hụt hơn 57 nghìn vị trí điều dưỡng toàn thời gian.

Dựa trên những dự đoán này, Texas không có đủ y tá để đáp ứng nhu cầu và khoảng 16% công việc RN toàn thời gian sẽ không được lấp đầy.

Mặt khác, Theo Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ, tính đến tháng 12 năm 2022, dân số Texas đã tăng thêm 470 nghìn người, khiến đây trở thành bang có mức tăng dân số lớn nhất nước Mỹ.

Tiểu bang Texas hiện có dân số hơn 30 triệu người – một kỳ tích mà chỉ California mới đạt được. Sự tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi di cư trong nước, tiếp theo là di cư quốc tế và gia tăng dân số tự nhiên.

Texas là tiểu bang thiếu hụt ngành y tá trầm trọng và đang có nhu cầu tuyển dụng cao
Texas là tiểu bang thiếu hụt ngành y tá trầm trọng và đang có nhu cầu tuyển dụng cao

Với dân số đông hơn, nhu cầu về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và y tá để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chăm sóc đó cũng lớn hơn. Ngoài ra, dân số đang sống lâu hơn và phải đối mặt với nhiều bệnh đi kèm phức tạp hơn, làm tăng nhu cầu chăm sóc.

Dân số già đi cũng có nghĩa là một phần đáng kể y tá sẽ rời bỏ lực lượng lao động khi họ sắp nghỉ hưu. Đến năm 2030, dự kiến ​​Texas sẽ cần gần 16.000 y tá để lấp đầy khoảng trống do tình trạng thiếu hụt. Do vậy, nhu cầu việc làm định cư Mỹ ngành y tá tại Texas được ưu tiên hơn bao giờ hết.

Texas cũng là tiểu bang đông người Việt thứ hai trên đất Mỹ. Khí hậu cũng không quá lạnh. Nếu hành nghề y tá tại bang Texas bạn sẽ cảm nhận được tình đồng hương, được ăn nhiều món ăn Việt Nam, không còn cảm giác nhớ nhà.

Texas biết đến là một bang có nhiều việc làm, chi phí nhà ở rất rẻ. Mức lương nghề y tá cũng khá cao nên nếu cố gắng kiên trì, tiết kiệm thì ImmiPath nhận thấy rằng không lâu sau đó, bạn đã có thể sở hữu cho mình một căn nhà, ổn định cuộc sống cho bản thân và gia đình trên đất Mỹ.

Nhu cầu tuyển dụng lớn mang đến cơ hội định cư Mỹ ngành y tá tại Texas cho bạn
Nhu cầu tuyển dụng lớn mang đến cơ hội định cư Mỹ ngành y tá tại Texas cho bạn

Làm thế nào để đăng ký định cư Mỹ ngành y tá tại Texas?

Để giải quyết tình trạng thiếu hụt ngành y tá tại Mỹ nói chung và bang Texas nói riêng, Bộ Lao động Hoa Kỳ cùng Sở Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) đã ban hành chương trình định cư Mỹ EB-3 Nursing (định cư Mỹ ngành y tá tại Texas)

Đối tượng hướng đến là dành cho những du học sinh đang theo học ngành y tá tại Mỹ cũng như những cử nhân đã có bằng y tá nước ngoài tương đương có cơ hội được làm việc đúng chuyên ngành. Đặc biệt nhất là nhận được thẻ xanh 10 năm, được định cư Mỹ ngành y tá tại Texas lâu dài và trở thành thường trú nhân hợp pháp tại Mỹ.

Mức thu nhập và chế độ đãi ngộ nghề y tá tại bang Texas Mỹ vô cùng hấp dẫn
Mức thu nhập và chế độ đãi ngộ nghề y tá tại bang Texas Mỹ vô cùng hấp dẫn

Định cư Mỹ diện EB-3 Nursing là một chương trình đặc thù, thuộc diện Professional và đương đơn ứng tuyển cần đáp ứng một số yêu cầu sau:

  • Phải có bằng Cử nhân khoa học ngành Nursing – BSN (được cấp bởi các trường Đại học ở Mỹ hoặc tương đương ở nước ngoài)
  • Đạt đủ yêu cầu trình độ tiếng Anh tối thiểu (TOEFL iBT 76, hoặc IELTS Academic 6.5 với Speaking 7.0, hoặc được dạy và học hoàn toàn bằng tiếng Anh cho chương trình Cử nhân)
  • Cam kết làm việc cho các các cơ sở bệnh viện tại Mỹ với thời gian là 5 năm
  • Phải đạt chứng chỉ NCLEX (viết đầy đủ là National Council Licensure Examination) hiểu là ​​Kỳ thi cấp phép y tá trên toàn quốc ở Hoa Kỳ
  • Lý lịch tư pháp trong sạch
Định cư Mỹ EB3 Nursing giúp bạn nhanh chóng sở hữu thẻ xanh 10 năm
Định cư Mỹ EB-3 Nursing giúp bạn nhanh chóng sở hữu thẻ xanh 10 năm

Nếu đáp ứng đủ yêu cầu thì bạn đã có thể nhận công việc và làm việc đồng thời định cư Mỹ ngành y tá tại Texas. Định cư Mỹ EB-3 Nursing sẽ giúp bạn có công việc ổn định, mức thu nhập hấp dẫn, trung bình $62.000 – $70.000/năm.

Bên cạnh đó, định cư Mỹ ngành y tá tại Texas còn giúp mang lại nhiều lợi ích quan trọng, không chỉ cho cá nhân mà còn cho gia đình và cộng đồng. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc định cư Mỹ theo diện EB-3 Nursing:

  • Làm việc hợp pháp đúng ngành nghề đã học và nhận thẻ xanh Mỹ 10 năm
  • Cơ hội nghề nghiệp rộng mở, được trọng dụng và được tiếp cận hệ thống y tế phát triển hàng đầu thế giới
  • Mức thu nhập, lương thưởng đãi ngộ hấp dẫn, trung bình $62.000 – $70.000/năm
  • Nhanh chóng được nhận việc, có job nhanh (1 tháng) vì nước Mỹ hiện đang khan hiếm nhân lực ngành y tá
  • Khi có thẻ xanh, bạn sẽ được quyền bảo lãnh vợ chồng và con cái dưới 21 tuổi còn độc thân sang Mỹ sinh sống và đoàn tụ
  • Con cái của bạn có cơ hội nhận giáo dục chất lượng tại các trường học và Đại học ở Hoa Kỳ, mở ra tương lai tươi sáng và nhiều cơ hội học hỏi, con cái dưới 18 tuổi được học miễn phí ở các trường công lập
  • Sau 5 năm định cư Mỹ ngành y tá tại Texas, bạn có thể đủ điều kiện xin quốc tịch Mỹ, hưởng được những lợi ích như người bản xứ, sở hữu được cuốn passport quyền lực có thể đi được 186 quốc gia không cần xin visa
  • Chi phí hợp lý, trong quá trình làm hồ sơ, nhà tuyển dụng sẽ hướng dẫn Đương đơn đăng ký các khoản trợ cấp, được trừ trực tiếp vào phí chương trình

Tuy nhiên, quá trình nộp hồ sơ ứng tuyển giữa du học sinh có visa F1 chuyên ngành y tá đang ở bên trong nước Mỹ sẽ khác với các đương đơn ứng tuyển bên ngoài nước Mỹ.

Vì vậy, để hồ sơ giấy tờ và đơn xin ứng tuyển làm việc y tá tại tiểu bang Texas diễn ra thành công và suôn sẻ, sớm nhận được visa, nhận job làm việc cũng như mau nhận được thẻ xanh, khuyên bạn nên nhờ đến một chuyên gia di trú định cư dày dặn kinh nghiệm như ImmiPath sẽ giúp hồ sơ của bạn đầy đủ và hoàn hảo nhất gây ấn tượng với nhà tuyển dụng tại Mỹ.

Đặc biệt, ImmiPath hiện là đối tác độc quyền cho chương trình định cư Mỹ diện EB-3 Nursing.

Định cư Mỹ EB-3 Nursing tại bang Texas đem lại những lợi ích đáng kể cho bạn và cả gia đình
Định cư Mỹ EB-3 Nursing tại bang Texas đem lại những lợi ích đáng kể cho bạn và cả gia đình

Vậy hiện tại có phải thời điểm vàng để định cư Mỹ ngành y tá tại Texas không?

Nếu bạn đang cân nhắc việc theo đuổi nghề y tá thì bây giờ là thời điểm tuyệt vời để tham gia vào lĩnh vực này. Cục Thống Kê Lao động Mỹ (Bureau Of Labor Statistics – BLS) dự đoán nhu cầu về RN sẽ tăng 6% và nhu cầu về RN thực hành nâng cao (APRN) sẽ tăng 40% .

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có trình độ cho thấy cơ hội luôn sẵn có, đặc biệt là ở tiểu bang Texas, thậm chí còn lớn hơn.

Các y tá có bằng cử nhân trở lên sẽ có nhiều cơ hội nhất, đặc biệt khi các cơ sở tập trung vào việc đạt được vị thế nam châm và nhu cầu về APRN (chuyên viên y tá) ngày càng tăng.

Nếu bạn cũng đam mê và có tâm huyết với ngành nghề y tá thì còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với ImmiPath để dành một chiếc vé vàng mở ra cơ hội được làm việc trong một hệ thống y tế phát triển hiện đại bậc nhất thế giới với mức thu nhập hấp dẫn, cùng tấm thẻ xanh 10 năm trở thành thường trú nhân hợp pháp tại Mỹ.

Giờ đây, bạn còn bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến chủ đề “tuyển dụng việc làm định cư Mỹ ngành y tá tại Texas” thì hãy bình luận ngay dưới bài viết, đội ngũ tư vấn viên của ImmiPath sẽ hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình, giúp giấc mơ làm việc ngành y tá tại Mỹ của bạn nhanh chóng thành sự thật.

ImmiPath sẽ hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình, giúp giấc mơ làm việc ngành y tá định cư Mỹ ngành y tá tại Texas Mỹ của bạn nhanh chóng thành sự thật.