Định cư Đảo Hoàng Tử Canada có gì mới?

Mục lục

Cacada được biết là quốc gia có diện tích rộng lớn nhưng mật độ dân cư lại thấp. Do đó, có nhiều chương trình định cư khác nhau, trong đó định cư đảo Hoàng Tử Canada là một trong những khu vực thu hút nguồn nhân lực cho đất nước bởi nhiều ưu điểm như chi phí sinh hoạt thấp, không gian sống bình yên. Hãy cùng Ditruglobal tìm hiểu qua bài viết sau.

Nằm giữa lòng Đại Tây Dương, Đảo Hoàng Tử Canada là một viên ngọc quý của Canada, nơi thiên nhiên tuyệt đẹp và lịch sử đặc biệt hòa quyện. Đảo này nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp hoang sơ, mà còn vì những câu chuyện đầy mê hoặc mà nó chứa đựng.

Hãy cùng Ditruglobal khám phá vùng đất này trong bài viết dưới đây, để tìm hiểu về những điều kỳ diệu và sự độc đáo của Đảo Hoàng Tử Edward, giúp bạn đưa ra quyết định có nên đi định cư Đảo Hoàng Tử Canada hay không nhé.

Giới thiệu về định cư Đảo Hoàng Tử Canada

Được biết đến với cái tên “Tỉnh vườn”, Đảo Hoàng tử Canada là một trong bốn tỉnh Đại Tây Dương của Canada. Là tỉnh nhỏ nhất và ít dân nhất của Canada, Đảo Hoàng tử Edward chỉ có 140.000 người.

Thủ đô và thành phố lớn nhất của Đảo Hoàng tử Edward là Charlottetown, với chỉ hơn 40.000 người. Đảo Hoàng tử Edward nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, bao gồm 800 km bãi biển.

Vẻ đẹp của đảo hoàng tử Edward Canada
Vẻ đẹp của đảo hoàng tử Edward Canada

Kinh tế và việc làm của Đảo Hoàng tử Edward

Nông nghiệp, du lịch và đánh cá là những ngành công nghiệp chính ở Đảo Hoàng tử Edward Canada. Khoảng 30% khoai tây của Canada được trồng ở Đảo Hoàng tử Edward, mang lại nguồn thu nhập quan trọng nhất cho 2.000 trang trại của tỉnh.

Đặc biệt, du lịch đang phát triển do vẻ đẹp quyến rũ, phong cảnh và sân gôn của Đảo thu hút lượng du khách lớn hơn mỗi năm. Lĩnh vực sản xuất chủ yếu là chế biến thực phẩm. Công nghệ cao cũng ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế, điện tử và nông nghiệp.

Ngành đánh cá, từng là ngành sử dụng lao động lớn trong tỉnh, đã suy thoái do trữ lượng cá ở khu vực Grand Banks từng đông đúc ngày càng cạn kiệt.

Tác động của sự suy giảm này là tỷ lệ thất nghiệp ở Đảo Hoàng tử Edward ở mức trên 10%, khiến nơi đây trở thành tỉnh cao thứ hai trong số các tỉnh của Canada. Chính phủ đang nỗ lực đào tạo những người trong ngành đánh cá không có việc làm để làm việc trong các ngành đang phát triển của PEI.

Đảo Hoàng Tử Edward tập trung phát triển mạnh về du lịch
Đảo Hoàng Tử Edward tập trung phát triển mạnh về du lịch

Tiêu chuẩn sống của Đảo Hoàng tử Edward

Định cư Đảo Hoàng tử Canada, các gia đình trung bình có thể có được cuộc sống thoải mái nhờ chi phí sinh hoạt tương đối thấp so với một số tỉnh khác của Canada.

Chi phí nhà ở và sưởi ấm cũng như chi phí sinh hoạt nói chung thuộc loại thấp nhất ở Canada. Mức lương tối thiểu bắt buộc là 10,35 USD/giờ.

Mức sống ở Đảo Hoàng Tử Edward vô cùng thoải mái với chi phí thấp
Mức sống ở Đảo Hoàng Tử Edward vô cùng thoải mái với chi phí thấp

Nhà ở Đảo Hoàng tử Edward

Định cư Đảo Hoàng tử Canada có dân số thấp và do đó, nhà ở giá rẻ có sẵn rộng rãi trong tỉnh. Giá trung bình của một ngôi nhà ở PEI. có giá khoảng 200.000 USD, khiến nơi đây trở thành một trong những nơi có giá cả phải chăng nhất để sinh sống trong cả nước.

Ngoài ra, tỷ lệ phần trăm thu nhập trung bình của hộ gia đình do chi phí sở hữu dao động trong khoảng 21–32%, tùy thuộc vào loại nhà liên quan, thuộc loại thấp nhất ở Canada.

Nhà ở Đảo Hoàng Tử Edward rẻ hơn so với các tỉnh bang khác ở Canada
Nhà ở Đảo Hoàng Tử Edward rẻ hơn so với các tỉnh bang khác ở Canada

Giáo dục Đảo Hoàng tử Edward

Tại Canada, mọi công dân và thường trú nhân dưới 20 tuổi đều được hưởng nền giáo dục miễn phí cho đến hết bậc trung học thông qua hệ thống trường công lập. Đảo Hoàng tử Edward cung cấp một hệ thống giáo dục công lập hàng đầu cho cư dân của mình, bắt đầu với các chương trình Giáo dục Mầm non và tiếp tục cho đến Lớp 12.

Đối với những người tham gia các ngành nghề có tay nghề sau trung học, tỉnh có một chương trình học nghề và đào tạo toàn diện để giúp đỡ mọi người vừa học nghề vừa tìm việc làm.

Giáo dục sau trung học ở Đảo Prince Edward được cung cấp thông qua một trường đại học công lập của tỉnh, Đại học Đảo Prince Edward, Cao đẳng Hà Lan, một trường cao đẳng cộng đồng được tài trợ công cộng với 11 cơ sở trên toàn tỉnh, hệ thống Pháp ngữ Trung tâm Học tập dành cho Người lớn ở Wellington và một số trường đào tạo nghề tư nhân.

Đại học Đảo Hoàng tử Edward là nơi đặt trụ sở của Trường Cao đẳng Thú y Đại Tây Dương, phục vụ cả bốn tỉnh Đại Tây Dương: Đảo Hoàng tử Edward, New Brunswick, Nova Scotia và Newfoundland và Labrador.

Bằng cấp giáo dục tại Đảo Hoàng tử Edward được công nhận ở nhiều nơi trên thế giới
Bằng cấp giáo dục tại Đảo Hoàng tử Edward được công nhận ở nhiều nơi trên thế giới

Chăm sóc sức khỏe Đảo Hoàng tử Canada

Chăm sóc sức khỏe tại Đảo Hoàng Tử Canada tuân thủ theo hệ thống chăm sóc y tế toàn dân của Canada, một trong những hệ thống y tế tiên tiến và phát triển trên thế giới.

Theo Luật Canada, tất cả các tỉnh và vùng lãnh thổ đều có trách nhiệm cung cấp các dịch vụ y tế cơ bản cho tất cả công dân và cư dân hợp pháp của đất nước này, và tất cả những dịch vụ này đều được tài trợ công.

Cụ thể, Đảo Hoàng Tử Edward cam kết đảm bảo rằng mọi người tại đây có quyền truy cập đầy đủ các dịch vụ y tế cần thiết, bao gồm cả dịch vụ bác sĩ và nha khoa phẫu thuật. Điều này bao gồm các thủ tục như phẫu thuật cắt bỏ răng ảnh hưởng và cắt bỏ chân răng, giúp đảm bảo sức khỏe và chất lượng cuộc sống của cộng đồng đảm bảo và phát triển.

Tuy có một số dịch vụ không thuộc danh sách bảo hiểm, như phẫu thuật thẩm mỹ tự chọn, nhưng đây là những ngoại lệ và không liên quan đến dịch vụ cơ bản mà người dân Đảo Hoàng Tử Edward cần.

Chăm sóc sức khoẻ ở Đảo Hoàng Tử Edward rất phát triển
Chăm sóc sức khoẻ ở Đảo Hoàng Tử Edward rất phát triển

Lịch sử Đảo Hoàng Tử Canada

Đảo Hoàng tử Edward được đặt theo tên của Hoàng tử Edward Augustus, Công tước xứ Kent, cha của Nữ hoàng Victoria.

Tuy nhiên, trước tên hiện tại, tỉnh này đã có một số tên khác phản ánh các giai đoạn khác trong lịch sử của tỉnh. Cư dân đầu tiên của các Quốc gia Đầu tiên trên đảo là người Miâkmaq, họ gọi hòn đảo này là “Abegwiet”, có nghĩa là “Vùng đất được sóng biển nâng niu”.

Người Pháp là những người châu Âu đầu tiên Định cư Đảo Hoàng tử Canada, đặt cho nó cái tên “Ile St. Jean” như một phần của Thuộc địa Acadia của Pháp. Sau khi người Anh chiếm được hòn đảo từ tay người Pháp, hòn đảo được đặt tên như hiện tại vào năm 1798. Vào thời điểm đó, vẻ đẹp thiên nhiên yên bình khiến nơi đây trở thành điểm đến nghỉ mát nổi tiếng của giới quý tộc Anh.

Mặc dù PEI là một phần của các cuộc thảo luận dẫn tới việc thành lập Liên bang Canada vào năm 1867, nhưng trên thực tế tỉnh này chưa gia nhập Canada vào thời điểm này. Thay vào đó, lãnh đạo tỉnh chọn cách giữ độc lập và thậm chí còn tiến hành thảo luận với Hoa Kỳ. Tuy nhiên, điều này không kéo dài được lâu khi PEI gia nhập quốc gia mới Canada vào năm 1873.

Sau khi gia nhập Canada, các tuyến đường sắt đã được mở rộng đến hòn đảo, tạo ra động lực lớn cho ngành nông nghiệp của tỉnh. Lịch sử đã mang lại nhiều thay đổi cho hòn đảo, nhưng nhiều yếu tố vẫn không thay đổi kể từ khi PEI gia nhập Canada.

Trong khi nông nghiệp và đánh cá vẫn là những ngành quan trọng kết nối hòn đảo với cội nguồn truyền thống của nó, tỉnh cũng tự hào có ngành dịch vụ hiện đại và du lịch đang bùng nổ. Bên cạnh thủ đô Charlottetown hiện đại, nhiều cư dân sống trong các cộng đồng nông thôn vẫn giữ được văn hóa truyền thống .

Bản đồ đảo Hoàng Tử Edward
Bản đồ đảo Hoàng Tử Edward

Văn hóa Đảo Hoàng Tử Canada

Là một hòn đảo có dân số ít, Đảo Hoàng tử Edward là nơi có nền văn hóa sôi động và khác biệt. Cư dân PEI thường được gọi là “Người dân đảo”. Bản chất nồng nhiệt và thân thiện của văn hóa địa phương đã được ghi chép rõ ràng.

Trên thực tế, một thế kỷ trước, hòn đảo này đã truyền cảm hứng cho Lucy Maud Montgomery viết nên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Anne of Green Gables.

Hương vị truyền thống này vẫn còn trong văn hóa PEI, góp phần tạo nên sức hấp dẫn của hòn đảo. Sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại đã định hình nên PEI ngày nay.

Văn hoá Đảo Hoàng Tử Edward
Văn hoá Đảo Hoàng Tử Edward

Nhân khẩu Đảo Hoàng Tử Canada

Cùng với diện tích đất nhỏ nhất so với bất kỳ tỉnh nào của Canada, Đảo Hoàng tử Edward là nơi có dân số nhỏ nhất trong các tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada với chỉ hơn 140.000 người. Tuy nhiên, mặc dù có dân số nhỏ nhưng PEI cũng là nơi có mật độ dân số cao nhất so với bất kỳ tỉnh nào.

Trong khi ngành dịch vụ, du lịch của tỉnh tăng trưởng khá tốt thì thủy sản lại có xu hướng suy giảm đều đặn. Những yếu tố này đã được cân bằng để giữ cho dân số PEI ở mức tương đối ổn định trong hai thập kỷ qua. Khoảng một nửa dân số của tỉnh sống ở khu vực Charlottetown lớn hơn.

Nhân khẩu học tại Đảo Hoàng Tử Edward đa dạng
Nhân khẩu học tại Đảo Hoàng Tử Edward đa dạng

Định cư Đảo Hoàng Tử Canada

Giống như các tỉnh khác của Canada, PEI có thể dự kiến ​​phần lớn mức tăng dân số trong tương lai sẽ đến từ nhập cư. Để khuyến khích nhập cư đáp ứng nhu cầu của tỉnh, PEI có Chương trình đề cử cấp tỉnh, cho phép tỉnh lựa chọn những người nhập cư muốn Định cư Đảo Hoàng tử Canada và đưa họ đến Canada sớm hơn.

Định cư Đảo Hoàng Tử Canada dễ có cơ hội nhận thẻ PR
Định cư Đảo Hoàng Tử Canada dễ có cơ hội nhận thẻ PR

Chính quyền Đảo Hoàng Tử Edward

Chính phủ Canada hoạt động theo hệ thống liên bang, với quyền kiểm soát một số công việc nhất định thuộc về chính phủ quốc gia ở Ottawa và những công việc khác thuộc quyền kiểm soát của chính quyền tỉnh. Tỉnh Đảo Hoàng tử Edward có quốc hội được bầu cử dân chủ riêng ở thủ phủ tỉnh Charlottetown.

Hội đồng Lập pháp của Đảo Hoàng tử Edward Canada họp tại Tòa nhà Tỉnh lịch sử. Hội đồng bao gồm 27 đại biểu, mỗi người được bầu để phục vụ một khu vực địa lý cụ thể.

Chính phủ hiện tại được thành lập bởi Đảng Tự do của Đảo Hoàng tử Edward do Thủ tướng Wade MacLauchlan lãnh đạo. Chính phủ này đã được bầu trong cuộc bầu cử gần đây nhất vào ngày 4 tháng 5 năm 2015.

Thành phố lớn Đảo Hoàng Tử Canada

Charlottetown

Là thủ đô của Đảo Hoàng tử Edward, Charlottetown chỉ là nơi sinh sống của chưa đầy một phần ba cư dân với khoảng 40.000 người. Thêm 20.000 cư dân sống ở khu vực xung quanh thủ phủ của tỉnh.

Nền kinh tế của thành phố bị chi phối bởi khu vực công, với các hoạt động chính của chính quyền liên bang, tỉnh và thành phố. Dịch vụ và công nghệ cũng là những lĩnh vực tăng trưởng chính trong những năm gần đây, cùng với du lịch. Thành phố này là nơi có Đại học PEI, một trường Đại học toàn diện và được đánh giá cao.

Charlottetown được biết đến là một thành phố hiện đại với nét quyến rũ của thị trấn nhỏ. Nhiều người bị thu hút bởi sức hấp dẫn của việc giữ lại nét thân thiện của cộng đồng nông thôn trong một thành phố với tất cả những tiện nghi của cuộc sống hiện đại.

Charlottetown nỗ lực rất nhiều để giữ lại đặc điểm này bằng quy hoạch, hạn chế quy mô của các tòa nhà ở trung tâm thành phố và phát triển các khu đất đường sắt cũ trên bờ sông thành các trung tâm văn hóa. Kết quả là một cảm giác thân thiện, là niềm tự hào của người dân và thu hút ngày càng nhiều khách du lịch mỗi năm.

Thành phố Charlottetown cũng là bối cảnh cho một số sự kiện quan trọng trong lịch sử Canada.

Mặc dù thực tế là PEI đã không gia nhập Canada cho đến tận năm 1873, thành phố Charlottetown đã tổ chức hội nghị nổi tiếng nơi đặt nền móng cho quốc gia Canada mới.

Hơn một thế kỷ sau, vào năm 1992, Charlottetown một lần nữa tổ chức một hội nghị quan trọng có tính chất tương tự, khi các nhà lãnh đạo trên khắp đất nước tụ tập để thảo luận về hiến pháp Canada.

Vậy có nên định cư Đảo Hoàng Tử Canada không?

Quyết định có Định cư Đảo Hoàng tử Canada hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu, ước mơ, và tình hình cá nhân của bạn. Đảo Hoàng Tử Edward có nhiều lợi ích và sự hấp dẫn, nhưng cũng cần xem xét một số yếu điểm trước khi đưa ra quyết định này.

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc định cư tại đảo này chính là vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời. Bãi biển tuyệt đẹp, rừng nguyên sinh hùng vĩ, và không khí trong lành làm cho Đảo Hoàng Tử Edward trở thành một nơi lý tưởng cho những người yêu thích thiên nhiên và hoạt động ngoài trời. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để tận hưởng cuộc sống bình yên và gần gũi với thiên nhiên, đây có thể là lựa chọn hoàn hảo.

Tuy nhiên, đặc điểm địa lý cũng đồng nghĩa với một số thách thức. Đảo Hoàng Tử Edward có thời tiết biến đổi và mùa đông dài và lạnh. Nếu bạn không quen với khí hậu lạnh, điều này có thể gây khó khăn. Hơn nữa, khoảng cách đến các trung tâm lớn và tiện ích xã hội có thể là một thách thức đối với một số người.

Trước khi định cư ở bất kỳ nơi nào, hãy xem xét cẩn thận mục tiêu và điều kiện cá nhân của bạn. Hãy nghiên cứu thị trường lao động, hệ thống giáo dục, và dịch vụ y tế để đảm bảo rằng Đảo Hoàng Tử Edward phù hợp với cuộc sống bạn mong muốn.

Cuối cùng, quyết định nên Định cư Đảo Hoàng tử Canada hay không cần phải dựa trên nhu cầu và giá trị cá nhân của bạn. Việc định cư tại Đảo Hoàng Tử Edward có thể mang lại một tương lai tươi sáng và thú vị cho bạn.

Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm cùng chuyên gia và các luật sư có tiếng của Ditruglobal sẽ tư vấn cho bạn chọn đúng dòng định cư tại Đảo Hoàng Tử Edward phù hợp với bản thân cũng như về quy trình, chi phí, thủ tục hồ sơ để mọi thứ trở nên suôn sẻ và hoàn hảo nhất, giúp bạn nhanh chóng có được thẻ PR.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về chương trình Định cư Đảo Hoàng tử Canada thì có thể bình luận ngay dưới bài viết kèm số điện thoại hoặc địa chỉ email, đội ngũ tư vấn viên của Ditruglobal  sẽ hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình bằng tất cả kinh nghiệm, giúp con đường trở thành thường trú nhân Canada của bạn sớm trở thành hiện thực.