10 chương trình Định cư Canada không cần job offer

Mục lục

Bạn muốn biết cách Định cư Canada không cần job offer nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng bạn có thể định cư Canada mà không cần lời mời làm việc. bài viết hôm nay Ditruglobal sẽ giới thiệu cho các bạn 10 chương trình Định cư Canada không cần job offer lý tưởng hiện nay.

Canada là một quốc gia thân thiện, coi trọng sự đa dạng và chào đón người nhập cư trên toàn thế giới. Mặc dù có một lời mời làm việc ở Canada có thể tăng cơ hội được chấp thuận cho thường trú nhân của bạn, nhưng nó có thể là tùy chọn.

Có một số chương trình Định cư Canada không cần job offer, chẳng hạn như Chương trình bảo lãnh gia đình, chương trình Express Entry và Chương trình đề cử cấp tỉnh (PNP).

Tham gia chương trình Định cư Canada không cần job offer có thể là một quy trình đơn giản và dễ thực hiện. Với 10 chương trình sau đây bạn sẽ được nhập cư vào Canada mà không cần lời mời làm việc từ bất kỳ công ty hay tổ chức nào.

Các chương trình định cư Canada không cần job offer

Chuyển đến Canada mà không có lời mời làm việc có thể là một thách thức, nhưng điều đó là có thể. Dưới đây là một số các chương trình định cư Canada không cần job offer:

Nhập cảnh nhanh Express Entry

Chương trình Express Entry là một hệ thống xét duyệt nhanh dành cho những người lao động có tay nghề muốn nhập cư vào Canada. Đây là quy trình trực tuyến trong đó người nộp đơn tạo hồ sơ Express Entry trên cổng thông tin điện tử của Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC).

Để đủ điều kiện tham gia hệ thống Express Entry, bạn phải:

  • Có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc lành nghề
  • Đáp ứng các yêu cầu về ngôn ngữ và
  • Có đủ tiền để hỗ trợ bản thân và bất kỳ người phụ thuộc nào

Khi bạn tạo hồ sơ của mình, bạn sẽ nhập các chi tiết sau:

  • Tuổi
  • Giáo dục
  • Thông thạo ngôn ngữ

Và kinh nghiệm làm việc:

Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) sau đó sẽ xếp hạng bạn dựa trên các yếu tố này thông qua Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) để tạo điểm CRS. Tất cả các điểm CRS đều được đưa vào nhóm Express Entry và cứ hai tuần một lần, IRCC sẽ tiến hành Rút thăm Express Entry, trong đó họ đưa ra một con số cụ thể.

Nếu điểm CRS của bạn vượt quá mức đó, bạn sẽ nhận được Lời mời đăng ký (ITA) để trở thành thường trú nhân tại Canada.

Sau khi nhận được ITA, bạn có 60 ngày để gửi tài liệu hỗ trợ chi tiết hồ sơ Express Entry của mình. Nếu tài liệu của bạn hợp lệ, cập nhật và chính xác, bạn có thể nhận được thường trú nhân Canada sau ít nhất là sáu tháng.

IELTS tốt cũng giúp bạn có điểm cộng khi tính điểm định cư Canada diện Express Entry
IELTS tốt cũng giúp bạn có điểm cộng khi tính điểm định cư Canada diện Express Entry

Nếu bạn không chắc liệu mình có đủ điều kiện tham gia hệ thống Express Entry hay không hoặc làm thế nào để có được các tài liệu phù hợp, bạn có thể hưởng lợi rất nhiều từ sự trợ giúp của Chuyên gia tư vấn định cư Di trú ImmiPath.

ImmiPath có thể cung cấp cho bạn đánh giá đầy đủ và tạo ra một chiến lược nhập cư phù hợp để giúp bạn tìm ra cách phù hợp để bắt đầu cuộc sống của mình ở Canada.

Chương trình Công nhân lành nghề Liên bang (FSWP)

FSWP dành cho những người lao động lành nghề có kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài muốn nhập cư vĩnh viễn vào Canada. Đây cũng là chương trình Định cư Canada không cần job offer , miễn là bạn đáp ứng đủ các tiêu chí hỗ trợ để đạt điểm CRS cao.

Đây là bản phân tích đầy đủ về FSWP và cách đăng ký.

Lớp trải nghiệm Canada

CEC dành cho những người lao động lành nghề có kinh nghiệm làm việc tại Canada muốn trở thành thường trú nhân. Mặc dù chương trình này không yêu cầu lời mời làm việc hiện tại ở Canada, nhưng bạn phải làm việc ở Canada ít nhất trong năm ngoái.

Đây là bảng phân tích đầy đủ về CEC và cách đủ điều kiện.

Mặc dù đây không phải là yêu cầu đối với hai chương trình này, nhưng việc có một lời mời làm việc có thể làm tăng đáng kể cơ hội được mời đăng ký thường trú nhân thông qua Express Entry của ứng viên.

Chương trình đề cử cấp tỉnh (PNP)

Có một số lượng đáng kể các chương trình đề cử cấp tỉnh của Canada mà bạn có thể sử dụng để nộp đơn. PNP là các chương trình cho phép các tỉnh và vùng lãnh thổ ở Canada đề cử những người nhập cư có kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để đáp ứng nhu cầu kinh tế cụ thể của họ. Mười một trong số 13 tỉnh của Canada có các luồng PNP với các yêu cầu đủ điều kiện khác nhau.

Để đăng ký PNP, trước tiên bạn phải gửi Biểu hiện quan tâm (EOI) cho tỉnh hoặc vùng lãnh thổ mà bạn quan tâm. Nếu bạn đáp ứng các tiêu chí, bạn sẽ được tỉnh hoặc vùng lãnh thổ đề cử và có thể đăng ký thường trú.

Định cư Canada không cần Job Offer - Chương trình đề cử cấp tỉnh bang PNP
Định cư Canada không cần Job Offer – Chương trình đề cử cấp tỉnh bang PNP

Những PNP này là con đường để có được thường trú nhân chương trình Định cư Canada không cần job offer. Bạn phải đáp ứng các yêu cầu về tính đủ điều kiện để đủ điều kiện cho các luồng PNP này.

  • Có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc trong một ngành nghề lành nghề
  • Đáp ứng các yêu cầu về ngôn ngữ, và
  • Có đủ tiền để hỗ trợ bản thân và bất kỳ người phụ thuộc nào

Một số Chương trình đề cử cấp tỉnh (PNP) ở Canada không yêu cầu thư mời job offer. Một số trong số này như sau:

Luồng Express Entry của Alberta

Alberta Express Entry Stream (AEES) là một chương trình đề cử cấp tỉnh thu hút các ứng cử viên hệ thống Express Entry liên bang có ý định định cư ở Alberta và có thể hỗ trợ các ưu tiên phát triển và đa dạng hóa kinh tế của chính quyền tỉnh.

AEES cho phép chính quyền tỉnh đề cử một số lượng hạn chế các ứng cử viên cho thường trú nhân chương trình Định cư Canada không cần job offer. Để đủ điều kiện, ứng viên phải:

  • Có hồ sơ Express Entry hợp lệ và đang hoạt động
  • Có đủ thông tin đăng nhập đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện tối thiểu để đăng ký chương trình Express Entry
  • Có kinh nghiệm nghề nghiệp trong một công việc đủ điều kiện hỗ trợ các ưu tiên phát triển và đa dạng hóa kinh tế của Alberta

Luồng ưu tiên thị trường lao động Nova Scotia (NSLMP)

NSLMP này chọn các ứng viên trong hệ thống Express Entry đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động cấp tỉnh để đăng ký Thường trú nhân.

Luồng NSLMP không yêu cầu một lời mời làm việc hợp lệ để ứng viên đủ điều kiện. Tùy thuộc vào đợt rút thăm Express Entry riêng lẻ, có thể cần phải có kinh nghiệm làm việc trong một danh mục mã NOC cụ thể. Để đủ điều kiện cho luồng này, bạn phải:

  • Nhận được Thư quan tâm từ Nova Scotia PNP
  • Đáp ứng các yêu cầu rút thăm cụ thể
  • Chứng minh rằng kinh nghiệm làm việc của bạn đáp ứng các yêu cầu tối thiểu
  • Hiển thị đủ tiền để hỗ trợ bản thân và gia đình của bạn
  • Có tư cách pháp nhân tại quốc gia cư trú hiện tại của bạn

Ngoài ra, ứng viên phải cung cấp các tài liệu hỗ trợ cần thiết. Tìm hiểu thêm về luồng này bằng cách tham khảo ý kiến ​​của một trong những chuyên gia nhập cư được chứng nhận của ImmiPath để xác định xem có bất kỳ chương trình nào trong số này phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

Định cư Canada không cần job offer tỉnh bang Nova Scotia
Định cư Canada không cần job offer tỉnh bang Nova Scotia

Đảo Hoàng tử Edward – Express Entry

Bạn không có danh sách tuyển dụng nhưng vẫn muốn nhập cư vào Đảo Hoàng tử Edward (PEI)? Tin vui là luồng PEI Express Entry cho phép bạn nộp đơn chương trình Định cư Canada không cần job offer từ nhà tuyển dụng trong tỉnh.

Đảo Hoàng tử Edward chấp nhận các ứng viên có bộ kỹ năng được yêu cầu và phù hợp với nhu cầu thị trường lao động của PEI. Nếu bạn đáp ứng các tiêu chí về nhu cầu lực lượng lao động của PEI, rất có thể bạn sẽ nhận được ITA để trở thành thường trú nhân.

Để đủ điều kiện nhận đề cử cấp tỉnh thông qua luồng PEI PNP Express Entry, bạn phải đáp ứng Express Entry.

Vẻ đẹp của đảo Hoàng tử Canada
Vẻ đẹp của đảo Hoàng tử Canada

Danh mục nghề nghiệp theo yêu cầu của Saskatchewan

Danh mục này được tạo ra để thu hút và giữ chân những người lao động có tay nghề cao, những người không có lời mời làm việc ở Saskatchewan nhưng có tay nghề cao trong một ngành nghề đang được yêu cầu trong tỉnh.

Tìm hiểu thêm về các yêu cầu đủ điều kiện đối với Danh mục Nghề nghiệp theo yêu cầu của Saskatchewan bằng cách liên hệ với ImmiPath.

Dòng Express Entry của Saskatchewan

Danh mục phụ này dành cho những người lao động có tay nghề muốn định cư ở Saskatchewan, nằm trong nhóm Express Entry của IRCC và đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện để đăng ký. Xác định CRS của bạn như một cách để đánh giá tính đủ điều kiện của bạn đối với chương trình Express Entry và SINP Express Entry.

Sử dụng máy tính CRS để làm như vậy. Điểm CRS của bạn xác định khả năng bạn nhận được Lời mời đăng ký (ITA) để đăng ký thường trú tại Canada. Tìm hiểu thêm về các yêu cầu đủ điều kiện cho Saskatchewan Express Entry Stream và cách đăng ký tại đây với hướng dẫn hữu ích này.

Diện tay nghề nói tiếng Pháp Ontario

Luồng Ontario INP French-Speaking Skilled Worker có thể được sử dụng cùng với hệ thống Express Entry của Canada và cho phép những người nhập cư Pháp đủ điều kiện chuyển đến Ontario.

Cả hai tiêu chí của liên bang và tỉnh đều đóng một vai trò trong việc xác định tính đủ điều kiện của bạn cho luồng này, vì vậy bạn phải đáp ứng cả hai yêu cầu để đăng ký.

Luồng ưu tiên nguồn nhân lực Ontario

Giống như Luồng Công nhân lành nghề nói tiếng Pháp của Ontario, tính đủ điều kiện của bạn đối với luồng này phụ thuộc vào cả tiêu chí của liên bang và tỉnh. Bạn không thể đăng ký trực tiếp vào OINP.

Thay vào đó, trước tiên bạn phải đợi để nhận được thông báo quan tâm (NOI). Bạn phải nhận được thông báo quan tâm (NOI) từ OINP để đăng ký đề cử cấp tỉnh.

Bảo lãnh gia đình

Bảo lãnh gia đình cũng là một chương trình Định cư Canada không cần job offer thường được sử dụng như một con đường nhập cư để đăng ký chuyển đến Canada.

Tuy nhiên, theo yêu cầu cơ bản về tính đủ điều kiện, bạn phải có người thân là thường trú nhân hiện đang sống và làm việc tại Canada và sẵn sàng bảo lãnh mà không cần lời mời job offer lộ trình nhập cư Canada của mình.

Bảo lãnh người thân định cư Canada không cần xin job offer
Bảo lãnh người thân định cư Canada không cần xin job offer

Làm thế nào để tìm được một công việc ở Canada?

Mặc dù bạn có thể định cư Canada không cần job offer, nhưng việc có một công việc đang chờ bạn ở Canada sẽ giúp quá trình này dễ dàng hơn nhiều.

Thị trường việc làm Canada có thể rất cạnh tranh, đặc biệt là trong các ngành cụ thể. Do đó, điều cần thiết là nghiên cứu thị trường việc làm trong lĩnh vực của bạn và thực tế về triển vọng công việc của bạn.

Bước 1: Tìm nguồn tài nguyên của bạn ở đâu

Canada cung cấp nhiều nguồn lực cho những người nhập cư cần giúp đỡ trong việc định hướng tìm việc làm ở Canada. Dưới đây, ImmiPath liệt kê một vài ví dụ làm điểm bắt đầu:

Các tổ chức phục vụ người nhập cư

Các tổ chức này hiểu văn hóa làm việc của Canada yêu cầu những gì, đó là lý do tại sao chúng tôi thực sự khuyên các công dân nước ngoài nên sử dụng các tổ chức này.

Bạn có thể mong đợi sự hỗ trợ trong việc viết sơ yếu lý lịch, đào tạo theo công việc cụ thể và bất kỳ thông tin liên quan nào khác mà bạn có thể cần cho công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Khám phá Ngân hàng Việc làm và Việc làm của Chính phủ Canada

Hãy thoải mái khám phá Ngân hàng Việc làm và Việc làm của Chính phủ Canada, đây là trang web chính thức của Canada dành cho các nhà tuyển dụng Canada đăng tuyển dụng nhằm vào những người nhập cư muốn sống và làm việc tại Canada.

Hầu hết, các công việc đang được đăng không thể được lấp đầy bởi cư dân Canada địa phương. Do đó, các nhà tuyển dụng sẽ đăng việc làm ra bên ngoài để những công dân nước ngoài tiềm năng có kỹ năng phù hợp có thể nộp đơn.

Tìm dịch vụ gần nhất của bạn ở Canada

Dịch vụ Canada cung cấp tất cả các thông tin liên quan về việc xin giấy phép lao động, về việc làm của sinh viên, đăng việc làm, hợp đồng chính phủ và các thông tin khác đóng vai trò quan trọng trong quá trình tìm kiếm việc làm của bạn.

Mỗi tỉnh của Canada đều có những thách thức riêng, vì vậy, bạn nên luôn tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về các cơ hội việc làm và chi phí sinh hoạt trong tỉnh hoặc lãnh thổ đó.

Mỗi tỉnh là khác nhau, có nghĩa là các tiêu chuẩn và quy trình là cụ thể cho tỉnh. Điều cực kỳ quan trọng là phải kiểm tra trang web của tỉnh hoặc vùng lãnh thổ trước khi bạn quyết định định cư tại Canada.

Kiểm tra trang web của các tỉnh bang và tìm job phù hợp
Kiểm tra trang web của các tỉnh bang và tìm job phù hợp

Bước 2: Chọn tỉnh hoặc vùng lãnh thổ của bạn, tìm kiếm và nộp đơn xin việc

Tại thời điểm này, bạn có thể có ý tưởng về tỉnh hoặc vùng lãnh thổ mà bạn muốn làm việc, vì vậy bước tiếp theo sẽ là nghiên cứu công ty nơi bạn dự định làm việc. Khi tìm kiếm, ImmiPath khuyến khích các ứng viên:

  • Luôn kiểm tra kỹ tính hợp pháp của trang web và các nhà tuyển dụng Canada đang thuê người nhập cư – bạn muốn chắc chắn rằng nhà tuyển dụng được chỉ định đang điều hành một doanh nghiệp hợp pháp.
  • Nếu có thể, hãy tham gia vào mạng lưới nơi bạn có thể gặp nhà tuyển dụng tiềm năng của mình và thảo luận về các điều kiện và kỳ vọng trong công việc của bạn.
  • Bạn có thể kiểm tra các cơ quan việc làm sẽ giúp tiến hành nghiên cứu về tính hợp pháp của công việc bạn đang ứng tuyển.
  • Truyền miệng: cách rõ ràng là yêu cầu bạn bè và gia đình chuyển tiếp bất kỳ thông tin nào về cơ hội việc làm tiềm năng. Bạn cũng có thể muốn hỏi về danh tiếng của công ty.

Giống như mọi công việc khác mà bạn ứng tuyển, có những quy trình nhất định phải được tuân theo. Tại Canada, các quy trình này có thể khác nhau giữa các tỉnh bang. Tuy nhiên, quá trình dưới đây là khá nhiều tiêu chuẩn trên khắp Canada.

Khi nộp đơn, ImmiPath khuyến khích các ứng viên:

  • Cung cấp một lá thư xin việc thuyết phục nhà tuyển dụng tại sao bạn là người lý tưởng cho công việc
  • Cung cấp sơ yếu lý lịch của bạn
  • Đảm bảo rằng bạn có sẵn các cấu trúc hỗ trợ cần thiết để hỗ trợ bạn viết sơ yếu lý lịch và thư xin việc trước khi nộp đơn.
  • Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc phỏng vấn vì đây sẽ là cơ hội để bạn tạo ấn tượng tốt

Việc bạn có đáp ứng các tiêu chí hay không sẽ phụ thuộc vào những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn có thể tối đa hóa cơ hội tìm được việc làm ở Canada nếu bạn đã thực hiện nghiên cứu cơ bản cần thiết và nhận được sự hỗ trợ cần thiết trước khi nộp đơn.

Bước 3: Đạt được kinh nghiệm làm việc cần thiết

Bạn nên tích lũy kinh nghiệm làm việc cần thiết và tìm hiểu thêm về tiêu chuẩn và văn hóa làm việc của Canada. Có thể hiểu như vậy, điều này là không thể đối với mọi cá nhân, đặc biệt nếu bạn đang nộp đơn từ một quốc gia bên ngoài.

Trong trường hợp này, lẽ ra bạn phải có đủ kinh nghiệm làm việc ở nước sở tại để khi tìm được việc làm ở Canada, bạn có thể tự nhiên thích nghi với văn hóa làm việc do đã tiếp xúc trước đó.

Ngoài ra, nếu bạn là công nhân tạm thời ở Canada, bạn nên tích cực hơn trong các chương trình bắc cầu hoặc làm một số công việc tình nguyện trong lĩnh vực của mình.

Bạn cũng có thể đăng ký Chương trình Thực tập Liên bang dành cho Người mới đến (FIN), nhằm mục đích mang đến cho người nhập cư cơ hội có được kinh nghiệm làm việc trong các tổ chức của Canada.

Mặc dù không phải lúc nào bạn cũng được trả lương khi làm công việc tình nguyện, nhưng bạn sẽ có được cơ hội tiếp xúc có giá trị với văn hóa làm việc của Canada, sánh vai với những người có vai trò quan trọng trong ngành và xây dựng mạng lưới quan hệ.

Để làm việc và định cư Canada bạn cũng nên trau dồi kinh nghiệm
Để làm việc và định cư Canada bạn cũng nên trau dồi kinh nghiệm

Bước 4: Biết quyền của nhân viên

Đảm bảo rằng bạn làm quen với luật lao động của tỉnh và liên bang cũng như hiểu các điều kiện của giấy phép lao động trước khi bạn bắt đầu sống và làm việc tại Canada. Là một nhân viên người Canada, những điểm quan trọng cần nhớ sau đây:

  • Bạn có quyền tham gia liên đoàn lao động ở Canada. Trên thực tế, phí công đoàn sẽ được trừ vào lương của bạn.
  • Vui lòng liên hệ với quan chức của bộ giám sát các vấn đề lao động ở tỉnh của bạn nếu bạn bị chủ lao động hoặc công đoàn đối xử bất công.
  • Bạn cũng có thể liên hệ hoặc đến Trung tâm Dịch vụ Canada để nói chuyện với viên chức phụ trách các vấn đề lao động.
  • Bạn có quyền hỏi về Bảo hiểm Việc làm (EI) trong khi bạn vẫn đang tìm việc ở Canada. Mục tiêu của EI là cung cấp cho bạn sự trợ giúp tài chính trong một khoảng thời gian ngắn cho đến khi bạn tìm được việc làm.

Lưu ý rằng nếu bạn tìm được việc làm ở Canada, bạn phải trả tiền cho EI vì điều này sẽ có ích khi bạn cần nhất.

Bạn có phải là chủ doanh nghiệp?

Nếu bạn đang muốn bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình ở Canada, bạn có thể phải gửi một kế hoạch kinh doanh chi tiết cùng với đơn xin giấy phép lao động Canada của mình. ImmiPath khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách nghiên cứu những khoảng trống còn thiếu trong thị trường Canada và xây dựng doanh nghiệp của mình từ đó trở đi.

Mặc dù vậy, vẫn có các cấu trúc hỗ trợ như các tổ chức phục vụ người nhập cư, BizPal, Đầu tư vào Canada, Ngân hàng Phát triển Kinh doanh Canada và Doanh nghiệp Canada: Dịch vụ Chính phủ dành cho Doanh nhân. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá các chương trình nhập cư kinh doanh khác nhau để hướng dẫn bạn.

Các yếu tố tài chính khác cần xem xét 

Đảm bảo rằng bạn đã nói chuyện với một người am hiểu về các yếu tố tài chính khác như chương trình hỗ trợ tài chính cho gia đình, chương trình hỗ trợ tài chính chung, chăm sóc trẻ em, chương trình hưu trí và phúc lợi quốc tế.

Chính phủ Canada nhận thức rất rõ nhu cầu hỗ trợ tài chính cho người nhập cư, vì việc tìm kiếm chỗ đứng của bạn với tư cách là người mới đến không hề dễ dàng. Nếu có bất cứ điều gì, điều quan trọng cần nhớ là có các cấu trúc hỗ trợ tài chính, nhưng bạn sẽ phải hỏi và tiến hành nghiên cứu cần thiết về cách bạn có thể nhận được hỗ trợ tài chính.

Vậy cách định cư Canada không cần job offer nhanh nhất?

Định cư Canada không cần job offer giúp tiết kiệm được thời gian, không cần phải tốn công đoạn xin thư mời làm việc. Vì vậy, ngày càng có nhiều khách lao động quốc tế và du học sinh lựa chọn.

Nếu bạn cũng muốn định cư Canada không cần job offer thì ImmiPath có thể giúp bạn hoàn thành tốt quy trình, điều kiện, thủ tục để nhanh chóng sang xứ sở lá phong làm việc và ra thẻ xanh định cư như mong đợi.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về định cư Canada không cần job offer thì có thể bình luận ngay dưới bài viết kèm số điện thoại hoặc địa chỉ email, đội ngũ tư vấn viên của ImmiPath sẽ hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình bằng tất cả kinh nghiệm, giúp con đường định cư Canada của bạn thành sự thật.