Chương trình Định cư Canada diện hái nấm được nhiều người yêu thích

Tại Canada công việc hái nấm là công việc được nhiều người nhập cư yêu thích bởi mức thu nhập cao mà còn mang lại cơ hội Định cư Canada diện hái nấm cho người lao động. Chương trình này đã giúp nâng tầm đất nước Canada thành nơi đáng sống và làm việc lâu dài. Theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu về những quyền lợi cũng như điều kiện của chương trình định cư Canada diện hái nấm.

Canada là một quốc gia có rất nhiều cơ hội trong tất cả các lĩnh vực việc làm nếu bạn có kỹ năng hoặc đang tìm kiếm bất kỳ công việc phổ thông nào ở nước ngoài. Định cư Canada diện hái nấm là một đề cử.

Các công việc trong lĩnh vực nông nghiệp ở Canada rất nổi tiếng trong số những người tìm việc quốc tế vì yêu cầu thấp. Trong đó, công việc hái nấm có thể là một lựa chọn tuyệt vời.

Bạn sẽ biết được mọi thứ về công việc hái nấm ở Canada, chẳng hạn như bạn có thể kiếm được bao nhiêu khi làm công việc hái nấm ở Canada, các yêu cầu, cách tìm việc và chương trình nhập cư nào là tốt nhất để đăng ký với tư cách là người hái nấm.

Vài nét về định cư Canada diện hái nấm

Nghề hái nấm tại Canada được xếp hạng là một trong những nghề phổ thông nổi tiếng và có nhu cầu cao nhất ở Canada. Hái nấm có thể là một công việc nặng nhọc về thể chất. Tuy nhiên, nếu bạn thích thực hành, đây là một cơ hội tuyệt vời.

Nghề “Hái nấm” thuộc danh mục “Người lao động thu hoạch” – Mã NOC (Phân loại nghề nghiệp quốc gia) cho Người lao động thu hoạch hoặc Người hái nấm là 85101 (TEER 5).

Trung bình, mức lương cho Người hái nấm ở Canada dao động trong khoảng từ 15 đô la Canada mỗi giờ đến 18 đô la Canada mỗi giờ. Làm thêm giờ được trả lương riêng.

Công việc đơn giản nhưng mang lại cơ hội Định cư Canada diện hái nấm cho người lao động
Công việc đơn giản nhưng mang lại cơ hội Định cư Canada diện hái nấm cho người lao động

Yêu cầu đối với công việc hái nấm ở Canada

Vì công việc không thành thạo lắm nên chương trình định cư Canada diện hái nấm làm công việc hái nấm đòi hỏi khả năng ở mức trung bình. Mặc dù bạn có thể phải làm việc nhiều giờ, nhưng vẫn có một số yêu cầu khác cần đáp ứng.

  • Ứng viên phải tốt cả về thể chất và tinh thần. Công việc hái nấm đòi hỏi phải làm việc nhiều giờ, thực hiện các công việc đòi hỏi thể chất như leo thang, nâng thùng lớn và hái nấm nhiều lần
  • Vị trí này không yêu cầu kinh nghiệm làm việc trước đó, tuy nhiên, hiểu biết chung về công việc nông nghiệp sẽ có lợi
  • Yêu cầu thông thạo tiếng Anh mức trung bình
  • Không có giáo dục cụ thể (bằng cấp) được yêu cầu
  • Ứng viên không được có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến kỹ năng và không bị dị ứng với hóa chất nông nghiệp
Định cư Canada diện hái nấm cần đáp ứng một số yêu cầu về kỹ năng công việc
Định cư Canada diện hái nấm cần đáp ứng một số yêu cầu về kỹ năng công việc

Chương trình định cư Canada diện hái nấm

Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) cung cấp nhiều con đường cho những người lao động phổ thông chuyển đến Canada để làm công việc hái nấm. Chẳng hạn như:

Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm thời

Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm thời (TFWP) cung cấp giấy phép Lao động Canada cho người nước ngoài trong một khoảng thời gian cụ thể. Bạn có thể nộp đơn theo TFWP cho các loại công việc khác nhau.

Đối với công việc hái nấm ở Canada, TFWP cho phép bạn đăng ký theo danh mục phụ “Luồng nông nghiệp”. Theo luồng định cư nông nghiệp Canada này, bạn có thể nhận được Giấy phép Lao động trong tối đa 2 năm để làm việc cho một chủ lao động theo chương trình định cư Canada diện hái nấm.

Nghề nghiệp đủ điều kiện cho dòng nông nghiệp

Mã NOCNghề nghiệp
85100Lao động chăn nuôi
85101Công nhân thu hoạch
80020Nhà quản lý nông nghiệp
80021Các nhà quản lý trong nghề làm vườn
85103Công nhân vườn ươm và nhà kính
82030Nhà thầu dịch vụ nông nghiệp và giám sát trang trại
84120Công nhân chăn nuôi chuyên ngành và vận hành máy móc nông nghiệp
82031Nhà thầu và giám sát viên, cảnh quan, bảo trì sân vườn và dịch vụ làm vườn

Làm thế nào để xin thị thực làm việc định cư Canada diện hái nấm?

Nhiều công ty ở Canada cung cấp tài trợ visa làm việc cho những người lao động nước ngoài đủ điều kiện.

Cách dễ nhất để bạn được nhà tuyển dụng tài trợ thị thực lao động là tìm một Nhà tuyển dụng Canada cung cấp cho bạn một công việc với LMIA ( Đánh giá tác động thị trường lao động ). LMIA là một loại chấp thuận thuê Công nhân nước ngoài.

Bạn có thể tìm thấy một số công ty tốt nhất làm việc trong ngành nông nghiệp ở Canada tại các cổng thông tin việc làm này.

  • Ngân hàng việc làm
  • Indeed Canada
  • Sask Jobs

Kiểm tra các trang web này thường xuyên để biết danh sách mới, đặc biệt là vào mùa xuân và mùa hè. Tìm các cụm từ như “công nhân nông trại”, “người hái trái cây ”, “Người hái nấm”, “Người lao động thu hoạch” v.v.

Bạn chỉ nộp đơn cho những vị trí tuyển dụng dành cho ứng viên quốc tế. Nộp đơn với Sơ yếu lý lịch theo tiêu chuẩn của Canada cùng với thư xin việc để đơn xin việc của bạn được xem xét phỏng vấn.

Nếu bạn vẫn không biết cách tìm kiếm các công việc liên quan đến định cư Canada diện hái nấm thì có thể nhờ đến một trung tâm di trú định cư Ditruglobal để hỗ trợ tư vấn giúp bạn nhanh chóng nhận thẻ PR định cư Canada qua con đường hái nấm.

Định cư Canada diện hái nấm giúp bạn dễ dàng nhận được thẻ PR
Định cư Canada diện hái nấm giúp bạn dễ dàng nhận được thẻ PR

Nhiệm vụ của người hái nấm định cư Canada

Đến định cư Canada diện hái nấm, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu kỹ năng liên quan đến công việc như sau:

  • Nấm thối, chín quá và hư hỏng được tách ra, phân loại và loại bỏ
  • Quan sát và thu hoạch nấm dựa trên kích thước và độ chín
  • Đóng gói nấm và xếp lên pallet để xếp lên xe giao hàng
  • Áp dụng đúng loại hóa chất để ngăn chặn sự phát triển của sâu bệnh và cỏ dại
  • Dọn dẹp và vệ sinh nơi làm việc, dụng cụ làm việc và giá để đồ

Vậy làm thế nào để định cư Canada diện hái nấm?

Với những thông tin trên bạn đã có tất cả những gì bạn cần biết để có được công việc hái nấm ở Canada. Nghề thu hoạch luôn thiếu lao động ở Canada.

Đây cũng được xem là nghề hái ra tiền của Canada, trong vòng từ 40 giờ đến 50 giờ và điều đó mang về cho người lao động mức thu nhập từ 25.000 CAD – 40.000 CAD cho một năm. Ngoài ra bạn còn có hội định cư Canada diện hái nấm lâu dài.

Là người lao động nước ngoài, bạn có thể dễ dàng tìm được việc làm trong lĩnh vực nông nghiệp thông qua các cổng thông tin việc làm nêu trên. Đăng ký theo diện Nông nghiệp của TFWP để có quy trình nhập cư nhanh chóng để nhận được Giấy phép Lao động Canada của bạn.

Công việc hái nấm mang đến cho người nhập cư việc tuyển dụng ngay lập tức cũng như bảo trợ thị thực. Không chỉ vậy, ở hầu hết các trang trại, chủ lao động của bạn cung cấp cho bạn thực phẩm, chỗ ở và bảo hiểm y tế. Phần tốt nhất của việc chuyển đến Canada với tư cách là Người hái nấm là chủ lao động của bạn sẽ chi trả tất cả các chi phí chuyển địa điểm.

Mặt khác, nếu bạn không biết cần chuẩn bị những giấy tờ, hồ sơ gì, bắt đầu từ đâu để định cư Canada nghề hái nấm thì Ditruglobal sẵn lòng giúp đỡ cho bạn.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về định cư Canada diện hái nấm thì có thể bình luận ngay dưới bài viết kèm số điện thoại hoặc địa chỉ email, đội ngũ tư vấn viên của Ditruglobal sẽ hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình bằng tất cả kinh nghiệm, giúp con đường định cư Canada của bạn thành sự thật.