10 lợi ích khi định cư Canada bạn không nên bỏ lỡ

Mục lục

Canada xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng chất lượng cuộc sống do Liên hợp quốc đánh giá. Khi đã là công dân chính thức, những lợi ích khi định cư Canada mà bạn sẽ nhận được sẽ rất tuyệt vời không nên bỏ lỡ. Hãy cùng Ditruglobal điểm qua 10 lợi ích tuyệt vời khi định cư Canada trong bài viết hôm nay nhé!

Công dân nước ngoài muốn định cư vào Canada để có cơ hội nghề nghiệp tốt hơn và sống một cuộc sống chất lượng tuyệt vời với con cái của họ.

Canada đã chào đón hàng nghìn người di cư trong vài năm qua thông qua các chương trình nhập cư khác nhau và vẫn đang mời gọi cư dân toàn cầu đến học tập, làm việc và định cư tại Canada. Canada PR đi kèm với nhiều lợi ích trong tay.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ lý do lợi ích khi định cư Canada giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nhất. Xem ngay nhé!

Lợi ích khi định cư Canada

Nhập cư vào Canada là một quá trình đòi hỏi phải lập kế hoạch và chuẩn bị cẩn thận. Phần thưởng của việc đăng ký thành công để chuyển đến Canada với tư cách là Thường trú nhân rất xứng đáng với nỗ lực bỏ ra.

Dưới đây, Ditruglobal sẽ liệt kê 10 lợi ích khi định cư Canada mà bạn có thể trải nghiệm khi định cư vào Canada, bao gồm các cơ hội chăm sóc sức khỏe và việc làm.

Cơ hội việc làm rộng mở – lợi ích khi định cư Canada

Tìm kiếm một công việc mơ ước sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng, Canada có nhiều công việc trong các lĩnh vực khác nhau như Công nghệ thông tin, Chăm sóc sức khỏe, Dịch vụ xã hội, Xây dựng, Mầm non và Giảng dạy.

Người nước ngoài sẽ có rất nhiều lựa chọn công việc để lựa chọn, miễn là họ có bộ kỹ năng cần thiết và thái độ đúng đắn. Việc làm ở Canada tương đối cao so với nhiều quốc gia phát triển khác.

Định cư Canada mở ra nhiều cơ hội việc làm rộng mở
Định cư Canada mở ra nhiều cơ hội việc làm rộng mở

Hệ thống giáo dục xuất sắc

Canada được biết đến với hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới. Nhiều trường cao đẳng và Đại học của Canada được xếp hạng trong danh sách các trường Đại học hàng đầu thế giới.

Canada có các trường học và cao đẳng tư thục và công lập. Các trường công lập được chính phủ tài trợ và miễn phí cho học sinh đến lớp 12.

Trong khi bạn nuôi nấng gia đình ở Canada, hãy yên tâm rằng con bạn sẽ tiếp thu kiến ​​thức xuất sắc từ các trường phổ thông và Đại học. Đây được xem là lợi ích khi định cư Canada khá tuyệt vời.

Đa dạng văn hóa

Khi bạn di cư đến một quốc gia khác, tất cả những gì bạn cần là sự hỗ trợ từ bạn bè. Đất nước này có sự pha trộn của những người di cư từ các dân tộc khác nhau, tổ chức lễ hội của nhau rất nhiệt tình.

Một lợi ích khi định cư Canada khác đó là Canada được biết đến là quê hương thứ hai của công dân Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, Philippines, Nga và nhiều quốc tịch khác. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới cùng chung tay vì một cuộc sống hạnh phúc và hòa bình. Do đó, bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập được với cuộc sống mới.

Canada là quốc gia đa văn hoá đa sắc tộc
Canada là quốc gia đa văn hoá đa sắc tộc

Chế độ an sinh xã hội cực kỳ tốt – lợi ích khi định cư Canada

Một lợi ích khi định cư Canada khác của di cư là an sinh xã hội cho những cư dân thất nghiệp. Chính phủ Canada đồng ý chi trả tiền cho thai sản và nghỉ phép của cha mẹ.

Hệ thống tài chính của đất nước cũng chăm sóc lương hưu cho người đã nghỉ hưu và người cao tuổi. Canada chi hơn 1,7 tỷ đô la mỗi năm để hỗ trợ người mới Định cư tại Canada .

Chăm sóc sức khỏe miễn phí

Đất nước này có một hệ thống chăm sóc sức khỏe hiệu quả với các bác sĩ và y tá giàu kinh nghiệm. Lợi ích khi định cư Canada là cư dân có thể nhận được các cơ sở y tế cơ bản miễn phí, do chính phủ tiểu bang tài trợ.

Người nước ngoài chuyển đến Canada có thể đăng ký hệ thống bảo hiểm Y tế của tỉnh và nhận thẻ y tế để dễ dàng tiếp cận hệ thống y tế.

Canada nổi tiếng với hệ thống y tế tiên tiến
Canada nổi tiếng với hệ thống y tế tiên tiến

Quốc gia an toàn và an ninh tốt

Trong khi di cư đến một nơi không xác định trong suốt cuộc đời, điều bắt buộc là phải nghĩ đến sự an toàn của bạn ở quốc gia đó. Bạn sẽ được tận hưởng một môi trường an toàn và sạch sẽ tại Canada.

Canada có luật súng nghiêm ngặt để ngăn ngừa rủi ro bất hợp pháp và người Canada cũng tin vào hòa bình chống lại chiến tranh, khiến nó trở thành lựa chọn an toàn cho gia đình bạn. Nhìn chung, tỷ lệ tội phạm ở Canada tương đối thấp.

Đa dạng các chương trình định cư

Không giống như nhiều quốc gia khác, Canada cung cấp nhiều chương trình cư trú cho các chuyên gia, sinh viên, doanh nhân và nhà đầu tư. Hơn 100 chương trình nhập cư được cung cấp bởi cơ quan nhập cư Canada cho những người di cư thuộc tầng lớp kinh tế.

Chương trình đề cử cấp tỉnh và chương trình nhập cảnh nhanh là những chương trình thân thiện với người nhập cư thành công nhờ đó hàng ngàn người nhập cư đã đảm bảo cuộc sống của họ ở Canada. Các chương trình nhập cư do Canada cung cấp hiệu quả và ít rườm rà hơn các quốc gia khác.

Chương trình định cư Express Entry được nhiều người lựa chọn để nhận thẻ PR
Chương trình định cư Express Entry được nhiều người lựa chọn để nhận thẻ PR

Cảnh đẹp và điểm du lịch

Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, từ thác Niagara cho đến dãy núi Rocky, những điểm du lịch của nổi tiếng là lợi ích khi định cư Canada sẽ khiến bạn kinh ngạc với những khung cảnh tuyệt đẹp.

Tháp CN nổi tiếng ở Toronto và các thành phố Old Quebec khiến du khách ngạc nhiên với sự độc đáo về cấu trúc của chúng. Cư dân Canada có thể dễ dàng tiếp cận những khung cảnh đẹp nhất của Dãy núi Banff. Cuộc đi săn của Gấu Bắc cực và Cực quang của Canada sẽ khiến bạn phát điên lên vì phấn khích.

Mức sống cao là lợi ích khi định cư Canada

Người nhập cư có thể tận hưởng một cuộc sống chất lượng ở Canada, với Vancouver, Calgary và Toronto là những thành phố đáng sống nhất, theo The Economist Intelligence Unit (EIU).

Là cư dân Canada, bạn sẽ có đủ thời gian để tận hưởng các hoạt động giải trí và đừng quên rằng Canada là một nơi tuyệt vời để xây dựng gia đình.

Một nền kinh tế phát triển

Canada sở hữu một nền kinh tế phát triển mạnh. Vì lý do này, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về tương lai của nền kinh tế trong nước. Nó có vẻ đầy hứa hẹn cho tất cả mọi người và bạn sẽ có thể nắm bắt được rất nhiều cơ hội.

Do đó, bạn không cần phải suy nghĩ kỹ trước khi bắt đầu sự nghiệp của mình hoặc thậm chí bắt đầu kinh doanh tại Canada thông qua các Chương trình Đề cử Tỉnh bang Canada dành cho Doanh nhân.

Mặt khác, Canada là một trong những quốc gia hùng mạnh nhất mà bạn có thể tìm thấy trên thế giới. Đây cũng là một trong những quốc gia G8. Vì vậy, bạn được cung cấp sự bảo vệ tối đa dưới nền an ninh kinh tế vững chắc.

Với vô số quyền và lợi ích khi định cư Canada được cung cấp cho những người mới đến. Xứ sở lá phong cũng là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất để nhập cư. Ngoài những lợi thế đã đề cập ở trên, có một số lợi ích khác không thể bỏ qua nếu bạn đang có kế hoạch nhập cư vào Canada.

Canada sở hữu một nền kinh tế hùng mạnh
Canada sở hữu một nền kinh tế hùng mạnh

Tổng quan các chương trình nhập cư của Canada

Nhập cư kinh tế, động lực chính cho tăng trưởng kinh tế của Canada, chiếm hơn một nửa số lượng nhập cư theo kế hoạch thông qua kế hoạch cấp độ nhiều năm.

Gần một nửa số lượng nhập học kinh tế dự kiến ​​sẽ thông qua các chương trình hệ thống Express Entry của liên bang:

  • Chương trình Công nhân lành nghề Liên bang (FSW)
  • Lớp Giao dịch Tay nghề Liên bang (FSTC)
  • Lớp Kinh nghiệm Canada (CEC)

Chương trình đề cử cấp tỉnh của Canada (PNP) cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc nhập cư kinh tế. Chương trình này cho phép các tỉnh và vùng lãnh thổ tham gia của Canada đề cử các ứng cử viên nhập cư đủ điều kiện phù hợp với nhu cầu lực lượng lao động địa phương để trở thành thường trú nhân.

Sau đây là các chương trình nhập cư có trong Kế hoạch nhập cư nhiều năm của Canada:

Chương trình kinh tế định cư Canada

Một số chương trình định cư Canada theo diện kinh tế:

  • Chương trình Công nhân lành nghề Liên bang (FSW): Chương trình do Express Entry quản lý này dành cho những người nhập cư có trình độ học vấn cần thiết, kinh nghiệm làm việc, trình độ tiếng Anh và/hoặc tiếng Pháp và các kỹ năng khác cần thiết để tự thiết lập kinh tế ở Canada
  • Diện tay nghề liên bang (FSTC): Diện tay nghề liên bang do Express Entry quản lý dành cho người lao động nước ngoài có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực thương mại lành nghề
  • Canadian Experience Class (CEC): Canadian Experience Class được quản lý bởi hệ thống Express Entry và hoan nghênh những biểu hiện quan tâm từ những người lao động nước ngoài có kinh nghiệm làm việc tại Canada hoặc những sinh viên mới tốt nghiệp các cơ sở giáo dục Canada đang làm việc tại Canada
  • Chương trình thí điểm nhập cư Đại Tây Dương (AIPP): Chương trình thí điểm nhập cư Đại Tây Dương cho phép các chủ lao động được chỉ định ở Đại Tây Dương tuyển dụng và thuê công nhân lành nghề nước ngoài hoặc sinh viên quốc tế tốt nghiệp ở khu vực Đại Tây Dương Canada (Newfoundland và Labrador, Đảo Hoàng tử Edward, Nova Scotia và New Brunswick)
  • Chương trình Người chăm sóc: Canada cho phép người nước ngoài đủ điều kiện chăm sóc trẻ em và những người có nhu cầu y tế cao có cơ hội đăng ký thường trú tại Canada
  • Doanh nghiệp Liên bang ( Chương trình Thị thực Khởi nghiệp và Người Tự kinh doanh ): Các chương trình hạng thương gia liên bang cho phép người nước ngoài đáp ứng các yêu cầu đủ điều kiện có cơ hội điều hành các doanh nghiệp mới hoặc doanh nghiệp đã có từ trước ở Canada
  • Chương trình đề cử cấp tỉnh (PNP): Chương trình này cho phép các tỉnh và vùng lãnh thổ tham gia đề cử các ứng cử viên nhập cư kinh tế đủ điều kiện cho thường trú nhân Canada
  • Chương trình Công nhân lành nghề Quebec và Doanh nghiệp Quebec: tỉnh Quebec điều hành hệ thống nhập cư của riêng mình bên ngoài hệ thống liên bang
Định cư Quebec Canada
Định cư Quebec Canada

Chương trình bảo lãnh gia đình

  • Bảo lãnh vợ / chồng / đối tác chung pháp luật và con phụ thuộc
  • Chương trình dành cho cha mẹ và ông bà, anh chị em
  • Người tị nạn và người được bảo vệ, nhân đạo và khác
  • Người được bảo vệ ở Canada và Người phụ thuộc ở nước ngoài
  • Người tị nạn được tài trợ tư nhân
  • Văn phòng thị thực hỗn hợp được giới thiệu
  • Người tị nạn được chính phủ hỗ trợ
Bảo lãnh người thân định cư Canada
Bảo lãnh người thân định cư Canada

Vậy có nên đi định cư tại Canada không?

Định cư Canada mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội cũng như mang lại vô vàn những lợi ích. Song song đó, bạn cũng có khả năng gặp phải nhiều thách thức khác nhau, nếu tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng, bạn cũng có cách để vượt qua, giúp cuộc sống ở Canada dễ dàng hơn. Vì vậy, việc nên đi Canada định cư không hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của bạn.

Chỉ biết rằng hàng ngàn người di cư đến Canada mỗi năm và luôn mong ước định cư ở đó. Trong khi một số người nhập cư để khám phá các cơ hội việc làm rộng mở, những người khác di cư để theo đuổi các nghiên cứu cao hơn hoặc chỉ để đoàn tụ gia đình và bắt đầu cuộc sống mới, tận hưởng môi trường hoàn bình, thân thiện.

Bất kể lý do nhập cư vào Canada của bạn là gì, việc nhờ các công ty tư vấn di trú chuẩn bị hồ sơ, dịch thuật giấy tờ rất quan trọng.

Với đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm, có cả văn phòng ở Canada và Việt Nam, Ditruglobal tự hào là đơn vị chuyên tư vấn về di trú định cư Canada, hỗ trợ giải quyết các chương trình định cư Canada nhanh chóng, tư vấn cách chuẩn bị các bằng chứng, giúp bạn và gia đình nhanh chóng nhận được visa cũng như thẻ thường trú PR để bắt đầu cuộc sống mới một cách thoải mái và dễ dàng nhất tại xứ sở lá phong.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc liên quan đến chủ đề “lợi ích khi định cư Canada”, các chương trình định cư Canada thì hãy bình luận ngay dưới bài viết kèm email và số điện thoại, đội ngũ tư vấn viên của Ditruglobal sẽ hỗ trợ, tư vấn bằng tất cả kinh nghiệm và trái tim.