Giải đáp: Viêm gan B có được định cư Canada không?

Mục lục

Viêm gan B có được định cư Canada không là câu hỏi chung của rất nhiều người đang có ý định muốn sang Canada sinh sống. Vậy nếu mắc Viêm gan B thì có được định cư Canada không? Xét nghiệm và khám sức khỏe định cư ở đâu? Tất cả sẽ được làm rõ qua bài viết dưới đây.

Không ít trường hợp trong quá trình kiểm tra và phát hiện nhiễm viêm gan B và đặt ra câu hỏi Viêm gan B có định cư Canada được không. Bài viết dưới đây Ditruglobal sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc, cùng theo dõi nhé!

Viêm gan B có được định cư Canada không?

Xứ sở lá phong được biết đến là quốc gia thân thiện với người nhập cư. Tuy nhiên, để đủ điều kiện lấy được cái visa định cư Canada, bạn phải trải qua rất nhiều giai đoạn, trong đó bắt buộc phải tham gia khám sức khoẻ định cư. Nếu chẳng may, bạn phát hiện mình bị viêm gan B và không biết viêm gan B có được định cư Canada không.

Ditruglobal trả lời giúp bạn rằng “Viêm gan B không làm bạn mất đi cơ hội được định cư, sinh sống và làm việc tại Canada.” Khi định cư Canada, bạn vẫn sẽ được cân nhắc cấp visa tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh và sức khỏe hiện tại.

Nếu bạn ở giai đoạn nhẹ và không có khả năng trở thành gánh nặng cho nền y tế Canada thì người bị nhiễm HIV vẫn có thể xin định cư bình thường.

Nếu bản thân đang trong quá trình điều trị viêm gan B thì cũng nên cân nhắc kỹ càng có nên sang Canada định cư không bởi Ditruglobal muốn bạn biết thêm rằng quá trình điều trị bệnh cũng có thể khiến bạn mệt mỏi, cần có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, bồi bổ cơ thể.

Nếu bạn cảm thấy sức khoẻ của mình yếu và không thể tự chăm sóc cho mình trong thời gian này thì tốt nhất không nên định cư Canada.

Viêm gan B có được định cư Canada không cũng là thắc mắc của nhiều người
Viêm gan B có được định cư Canada không cũng là thắc mắc của nhiều người

Vài nét về bệnh viêm gan B

Từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO)

Viêm gan B là một bệnh nhiễm vi-rút tấn công gan và có thể gây ra bệnh cấp tính và mãn tính. Vi-rút lây truyền qua tiếp xúc với máu hoặc các chất dịch cơ thể khác của người bị nhiễm bệnh – không phải qua tiếp xúc thông thường. Nó có thể dẫn đến tổn thương gan nghiêm trọng, nhiễm trùng suốt đời, ung thư gan, suy gan và thậm chí tử vong.

Khoảng 2 tỷ người trên toàn thế giới đã bị nhiễm vi-rút và khoảng 350 triệu người sống chung với bệnh mãn tính. Theo ước tính có khoảng 600.000 người chết mỗi năm do hậu quả cấp tính hoặc mãn tính của bệnh viêm gan B.

Khoảng 25% người lớn bị nhiễm mãn tính trong thời thơ ấu sau đó chết vì ung thư gan hoặc xơ gan (sẹo gan) do nhiễm trùng mãn tính. Siêu vi viêm gan B có khả năng lây nhiễm gấp 50 đến 100 lần so với HIV. Tuy nhiên, viêm gan B có thể phòng ngừa được bằng vắc-xin an toàn và hiệu quả.

Vaccine phòng viêm gan B
Vaccine phòng viêm gan B

Từ Bộ Y tế Canada

Đối với Bộ Y tế Canada khi cấp visa định cư thì viêm gan B được xét theo 2 mức độ:

  • Khả năng lây truyền cho người khác
  • Nhu cầu “quá mức” đối với các dịch vụ y tế

Sau đó xem xét những gì đang được thực hiện trong quá trình kiểm tra y tế, Khám sức khỏe bao gồm:

  • Khám sức khỏe toàn diện cho tất cả các thành viên trong gia đình
  • Chụp X-quang ngực và báo cáo của bác sĩ X quang cho mọi người từ 11 tuổi trở lên
  • Xét nghiệm máu cho tất cả mọi người từ 15 tuổi trở lên
  • Xét nghiệm nước tiểu cho mọi người từ 5 tuổi trở lên
  • Xét nghiệm HIV cho tất cả mọi người từ 15 tuổi trở lên, cũng như cho trẻ em đã nhận máu hoặc các sản phẩm từ máu hoặc có mẹ đã biết nhiễm HIV

Bạn và mỗi thành viên trong gia đình bạn sẽ phải hoàn thành bản sao Báo cáo Y tế của riêng bạn, trong đó bạn sẽ phải viết câu trả lời cho các câu hỏi trên mẫu IMM 5419. Khi có tiền sử viêm gan ở những người trên 15 tuổi, thông tin chi tiết từ người nộp đơn phải bao gồm ngày và loại viêm gan, nếu biết.

Lưu ý: Nếu người nộp đơn không được miễn yêu cầu quá mức, thì nên cung cấp kết quả AST và ALT huyết thanh.

Nếu những điều này là bất thường (lớn hơn 1,5 lần giá trị bình thường), thì nên cung cấp báo cáo của bác sĩ chuyên khoa bao gồm kháng thể viêm gan C và kháng nguyên bề mặt viêm gan B.

Mẹo khám sức khoẻ định cư Canada suôn sẻ

Để giải đáp cho câu hỏi mắc viêm gan B có được định cư Canada không, bạn cần hoàn thành việc khám sức khỏe định cư và chú ý những mẹo sau:

  • Giấy hẹn ngày phỏng vấn do Trung tâm Thị thực Quốc gia từ Canada cấp
  • 02 ảnh 4*6 không photoshop, không cười, chụp rõ các bộ phận mắt, mũi, miệng và 2 tai chụp gần đây nhất khoảng 6 tháng
  • Hộ chiếu
  • Giấy chứng nhận tiêm ngừa các vacxin của Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế
  • Chi phí khám sức khoẻ dao động khoảng $110/trẻ em, $140 cho người lớn

Khám sức khỏe là yêu cầu bắt buộc để hoàn tất hồ sơ định cư Canada. Nếu như không có giấy khám sức khỏe thì hồ sơ của bạn sẽ được trả về.

Email của Lãnh Sự quán thường cung cấp sẵn file yêu cầu khám sức khỏe, bạn chỉ cần in ra và đem đến địa chỉ khám sức khỏe được quy định bởi Lãnh sự quán Canada.

Bạn hãy đặt lịch hẹn và đến trước khoảng 30 phút, nêu rõ mục đích khám sức khỏe để định cư Canada.

Trong quá trình khám sức khoẻ định cư Canada và xét nghiệm để xem viêm gan B có được định cư Canada không, bạn cần hạn chế ăn nhiều đồ ngọt vì tăng lượng đường máu khiến quá trình xét nghiệm gặp sai lệch.

Bạn nên ăn bánh mì, cơm, xôi để lót dạ trước khi thăm khám. Bạn cũng không nên uống quá nhiều nước trước khi đến khám.

Sau khi hoàn tất thủ tục khám sức khỏe sẽ có giấy chứng nhận của bác sĩ, bạn giữ nó lại và kẹp vào khi nộp hồ sơ cấp visa định cư Canada.

Khám sức khoẻ định cư Canada cần đáp ứng một số thủ tục cần thiết
Khám sức khoẻ định cư Canada cần đáp ứng một số thủ tục cần thiết

Khám sức khỏe định cư Canada ở đâu?

Để thực hiện khám sức khỏe đi định cư Canada cũng như xét nghiệm viêm gan B, bạn nên đến một trong hai cơ sở của Tổ chức Di dân Quốc tế (IOM) được Bộ Di trú và Nhập tịch Canada chỉ định.

Tổ chức Di dân Quốc tế (IOM) Hà Nội

  • Địa chỉ: Tầng 23, Toà nhà Keangnam Hanoi Landmark, Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Điện thoại liên hệ: (84-24) 3736 6258

Tổ chức Di dân Quốc tế (IOM) Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: 1b Phạm Ngọc Thạch, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại liên hệ: 028 3822 2057

Với những thông tin chia sẻ, chắc hẳn bạn đã hết thắc mắc viêm gan B có được định cư Canada không. Ditruglobal hy vọng sẽ hữu ích cho các những ai đang cần kinh nghiệm về khám sức khỏe đi định cư Canada.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì về khám sức khoẻ định cư Canada cũng như bệnh cấm nhập cảnh tại Canada thì hãy bình luận ngay dưới bài viết, đội ngũ tư vấn viên của Ditruglobal sẽ hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình giúp bạn sớm đậu visa bay sang Canada làm việc, đoàn tụ người thân.