Chia sẻ kinh nghiệm định cư Canada cho người mới

Mục lục

Kinh nghiệm định cư Canada là những điều bạn không nên bỏ qua nếu đang có ý định đến đất nước này sinh sống lâu dài. Vậy để định cư Canada dễ dàng thì cần chuẩn bị những gì? Trong bài viết này, Ditruglobal xin chi sẻ cho các bạn một vài kinh nghiệm định cư Canada như sau.

Chẳng có gì ngạc nhiên khi hàng năm Canada chào đón hàng ngàn người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới tới sinh sống. Bởi xứ sở lá phong được đánh giá là một quốc gia có nền kinh tế phát triển, con người thân thiện, môi trường sống an lành hạnh phúc, có nhiều chính sách hấp dẫn cho người nhập cư.

Bắt đầu một cuộc sống mới ở Canada có thể là một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn từng đưa ra. Những tháng ngày đầu tiên đặt chân ở xứ sở lá phong, chắc hẳn bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, bỡ ngỡ và không biết bắt đầu từ đâu và cần chuẩn bị những gì.

Kinh nghiệm định cư Canada bằng cách xin visa

Kiểm tra nếu bạn cần visa

Điều đầu tiên bạn cần làm khi lên kế hoạch chuyển đến Canada là xem bạn có cần thị thực nhập cảnh vào Canada hay không. Một số nhóm người cụ thể có thể nhập cảnh mà không cần thị thực hoặc chỉ có ủy quyền điện tử.

Công dân Hoa Kỳ không cần thị thực để vào Canada trong tối đa sáu tháng.

Tìm một con đường nhập cư phù hợp

Canada có một số chương trình nhập cư và tùy thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm, bạn có thể đăng ký chương trình phù hợp nhất với mình. Một số trong những cái phổ biến nhất là như sau:

Chương trình nhập cảnh nhanhChương trình nhập cảnh nhanh là cách nhanh nhất để có được thường trú tại Canada. Tuy nhiên, bạn phải là một cá nhân có kỹ năng cao để tham gia chương trình này. Con đường này dựa trên điểm và bạn sẽ được tính điểm dựa trên kinh nghiệm, trình độ, học vấn và kỹ năng của mình.
Chương trình Công nhân lành nghề Liên bangĐây là một luồng trong chương trình nhập cảnh nhanh. Yêu cầu tối thiểu đối với diện này là có ít nhất 10 năm kinh nghiệm làm việc trong các công việc quản lý, công việc chuyên môn và các ngành nghề kỹ thuật và lành nghề.
Chương trình giao dịch lành nghề liên bangTrước khi đăng ký diện này, bạn cần có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thương mại lành nghề trong vòng 5 năm. Bạn cũng phải đáp ứng các yêu cầu về ngôn ngữ cho từng kỹ năng (nói, đọc, viết, nghe).
Chương trình đề cử cấp tỉnhĐể tham gia chương trình này, bạn phải được đề cử bởi một tỉnh ở Canada và đáp ứng các yêu cầu về tính đủ điều kiện. Hãy nhớ rằng mỗi tỉnh nhắm mục tiêu đến các nhóm cụ thể như sinh viên, công nhân lành nghề, doanh nhân và công nhân bán lành nghề.
Công nhân lành nghề được chọn của QuebecChương trình nhập cư này đặc biệt dành cho những người muốn sống ở Quebec. Để có được giấy phép này, bạn phải nộp đơn lên Chính phủ Quebec để được cấp Giấy chứng nhận tuyển chọn Quebec và làm theo hướng dẫn của họ.
Chương trình nhập cư Đại Tây DươngVới chương trình nhập cư này, bạn chỉ có thể di chuyển đến Đại Tây Dương Canada, bao gồm các lãnh thổ New Brunswick, Nova Scotia và Đảo Hoàng tử Edward, Newfoundland và Labrador.
Visa tự kinh doanhBạn phải cung cấp bằng chứng rằng bạn có thể tự kinh doanh tại Canada và có đủ kinh nghiệm làm việc liên quan trong các hoạt động văn hóa hoặc thể thao.
Thị thực khởi nghiệpĐối với thị thực khởi nghiệp, bạn phải có ý tưởng kinh doanh đủ điều kiện và thư hỗ trợ từ một tổ chức được chỉ định. Ngoài ra, bạn phải đáp ứng các yêu cầu về ngôn ngữ và doanh nghiệp của bạn phải tạo ra đủ tiền để định cư tại Canada.
Kinh nghiệm định cư Canada cho thấy rằng bạn sẽ nhập cư dễ dàng hơn nếu chọn được visa phù hợp
Kinh nghiệm định cư Canada cho thấy rằng bạn sẽ nhập cư dễ dàng hơn nếu chọn được visa phù hợp

Bên cạnh Chương trình Express Entry, bạn có thể chuyển đến Canada với mục đích gia đình hoặc học tập:

  • Con đường định cư diện đoàn tụ gia đình. Bạn có thể nộp đơn xin đoàn tụ gia đình ở Canada nếu bạn có vợ/ chồng/ bạn đời hoặc cha mẹ/ ông bà ở Canada. Những người thân khác có thể bảo lãnh cho bạn trong những trường hợp cụ thể.
  • Con đường nhập cư cho mục đích học tập. Để đủ điều kiện xin thị thực sinh viên ở Canada, bạn phải đăng ký vào một chương trình giáo dục hợp lệ. Tuy nhiên, thị thực sinh viên thường không thể được chuyển sang thị thực làm việc hoặc cư trú. Tuy nhiên, sau khi học xong, bạn có thể xin giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp

Xin giấy phép

Sau khi bạn biết mình cần loại thị thực nào, bạn có thể bắt đầu quy trình xin thị thực Canada.

Trước tiên, bạn cần tạo một tài khoản trực tuyến trên trang web nhập cư của Canada, sau đó trả lời một số câu hỏi để xác định bạn đủ điều kiện xin thị thực.

Nếu bạn đủ điều kiện, bạn phải cung cấp email của mình để có thể nhận được hướng dẫn về loại thị thực cụ thể, danh sách các tài liệu cần thiết và mã tham chiếu. Hãy lưu ý số tham chiếu vì bạn sẽ cần nó cho phần còn lại của đơn đăng ký.

Sau đó, bạn sẽ nhận được hướng dẫn về cách nộp đơn, trực tuyến hoặc trực tiếp:

Nếu bạn có thể gửi đơn đăng ký trực tuyến thì bạn phải tạo tài khoản đăng nhập Chính phủ Canada (GCKey) hoặc sử dụng chi tiết ngân hàng của mình (nếu có).

Đối với các đơn đăng ký trực tiếp, bạn phải chuẩn bị tài liệu của mình và nộp chúng cho văn phòng đại diện của Canada tại quốc gia cư trú của bạn. Ngoài ra, hãy chuẩn bị sẵn sàng để nộp lệ phí xin thị thực của bạn.

Với kinh nghiệm định cư Canada cho thấy rằng các khoản phí sẽ thay đổi tùy thuộc vào loại thị thực bạn đang xin và bạn có thể phải trả thêm phí cho các dịch vụ dịch thuật và chuyển phát nhanh.

Di chuyển đến Canada

Sau khi bạn gửi đơn đăng ký, có thể mất vài tuần để nhận được câu trả lời. Thời gian chờ đợi trung bình là khoảng 6 tháng, nhưng có thể mất đến 18 tháng nếu bạn nộp đơn trực tiếp. Đảm bảo rằng trong thời gian này, bạn chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho việc chuyển đến Canada.

Nếu bạn dự định vận chuyển đồ đạc của mình đến Canada, bạn phải tạo hai bản sao danh sách chi tiết cho tất cả đồ đạc của mình.

Bạn phải bao gồm các mặt hàng sẽ đến cùng với bạn và các mặt hàng sẽ đến sau và đối với những hàng hóa đó nếu có, hãy bao gồm giá trị, nhà sản xuất, kiểu máy và số sê-ri.

Nói chung, bạn không bắt buộc phải trả thuế cho hàng hóa và dịch vụ hàng ngày như quần áo, đồ nội thất, đồ trang sức, đồ bạc, đồ gia truyền, sách, máy tính, nhạc cụ, v.v. Tuy nhiên, bạn phải kiểm tra các yêu cầu đầu vào để đảm bảo rằng bạn không có gì phải lo lắng.

Nếu đơn đăng ký của bạn được chấp thuận, bạn sẽ nhận được email có COPR (xác nhận thường trú) và thị thực thường trú (nếu cần phải có thị thực nhập cảnh).

Sau khi đến Canada, bạn phải sử dụng ArrivalCan, bạn có thể tải xuống ứng dụng này trong Apple Store hoặc Google Play- đảm bảo bạn sử dụng phiên bản mới nhất.

Bạn có thể sử dụng dịch vụ nhập cư Canada để giúp bạn có kinh nghiệm định cư Canada và thích nghi với cuộc sống ở Canada. Thêm vào đó, Canada cung cấp “Hướng dẫn Chào mừng đến với Canada” để giúp quá trình chuyển tiếp của bạn dễ dàng hơn.

Chuẩn bị hành lý đầy đủ cho chuyến đi sắp tới là điều cần thiết
Chuẩn bị hành lý đầy đủ cho chuyến đi sắp tới là điều cần thiết

Kinh nghiệm định cư Canada cho người mới đến

Là một cư dân mới định cư Canada, bạn phải nắm vững một số kinh nghiệm định cư Canada, chẳng hạn như:

Thuê/ Mua nhà ở Canada: Khi mới chuyển đến Canada, bạn có thể sử dụng nhà ở tạm thời như khách sạn, nhà trọ hoặc Airbnb trong khi tìm chỗ ở. Sau đó, bạn có thể xem xét một tình huống lâu dài hơn.

Thuê luôn được ưu tiên hơn mua trong giai đoạn đầu mới chuyển đến Canada, giá trung bình cho căn hộ một phòng ngủ vào khoảng 1.500 CAD. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng giá ở các thành phố lớn cao hơn nhiều so với mức trung bình.

Mở tài khoản ngân hàng: Sau khi bạn chuyển đến Canada, bạn sẽ cần một tài khoản ngân hàng để hoàn tất các giao dịch và chuyển tiền. Để mở tài khoản ngân hàng, bạn phải có hộ chiếu, thẻ thường trú nhân.

Trong trường hợp này, thẻ thường trú nhân là đủ. Để giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng hơn, các ngân hàng sau đây cung cấp các chương trình dành cho “người mới” cụ thể:

  • Ngân hàng Quốc gia Canada
  • Ngân hàng Montréal
  • Ngân hàng Hoàng gia Canada
  • Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada

Chăm sóc sức khỏe: Canada cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí cho công dân và cư dân của mình, nhưng dịch vụ chăm sóc sức khỏe quốc gia của bạn có thể không được cung cấp cho đến khoảng ba tháng sau khi bạn chuyển đến Canada.

Vì lý do này, bạn nên mua dịch vụ chăm sóc sức khỏe tư nhân trong khoảng thời gian đầu tiên đó. Cũng nên nhớ rằng dịch vụ chăm sóc sức khỏe quốc gia ở Canada không bao gồm tất cả các dịch vụ như chăm sóc răng miệng, dịch vụ xe cứu thương, thuốc theo toa, v.v.

Bạn cần mua các gói sức khoẻ, bảo hiểm khi định cư Canada
Bạn cần mua các gói sức khoẻ, bảo hiểm khi định cư Canada

Thuế
: Ở Canada, bạn phải nộp thuế ở cấp liên bang, tỉnh và thành phố. Thuế thu nhập được tự động khấu trừ từ tiền lương của bạn, nhưng nếu bạn tự kinh doanh, bạn phải nộp thuế một lần hoặc nhiều lần.

Ngoài ra, ở Canada, bạn phải trả thuế bán hàng cho mỗi lần mua hàng mà bạn thực hiện. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu giá thay đổi tại máy tính tiền khi bạn mua sắm.

Kinh nghiệm định cư Canada trong việc chuẩn bị vật dụng

Kinh nghiệm định cư Canada cũng cần nắm vững trong việc chuẩn bị hành lý. Mặc dù quốc gia này thường nổi tiếng với thời tiết lạnh giá và có tuyết rơi, nhưng nhiệt độ và khí hậu có thể thay đổi rất nhiều tùy theo mùa và địa điểm ở Canada.

Mùa đông ở Canada có thể kéo dài từ cuối tháng 11 đến cuối tháng 3 tùy theo sự thay đổi theo mùa. Đối với những người mới đến trong thời gian này, nên mang theo quần áo ấm như:

  • Mũ len/Touques
  • Áo khoác ngoài/Áo khoác parka/Áo khoác lớn có thể xếp lớp bên trong
  • Áo len, áo khoác và/hoặc áo liền quần để mặc nhiều lớp (len là lựa chọn phổ biến do khả năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể tự nhiên và khả năng chống mùi cơ thể nói chung)
  • Quần dài/quần jean rộng có thể xếp nhiều lớp nếu muốn
  • Quần legging, quần dài hoặc chất liệu nhiều lớp khác dành cho chân
  • vớ dày, ấm (len cũng là một lựa chọn phổ biến ở đây)
  • Ủng mùa đông (chống nước/tuyết), nhiều người chọn mua giày dép khi đã đến Canada, vì có nhiều lựa chọn ở các mức giá khác nhau tùy theo thời tiết của đất nước

Mặt khác, Canada (là một quốc gia có bốn mùa) có những tháng ấm hơn (mặc dù chúng vẫn có thể tương đối lạnh hơn ở nhiều vùng nơi những người mới đến đến).

Ví dụ, vào mùa hè, nhiều tỉnh có thể có thời tiết hàng ngày dao động trong khoảng 16-29 °C (khoảng 60-82 °F), thường có gió từ trung bình đến mạnh. Vào những tháng mùa hè cao điểm như tháng 6 và tháng 7, nhiệt độ này có thể tăng cao tới 30-35 °C (86-95 °F). Trong những tháng này, nên đóng gói:

  • Áo khoác/áo len nhẹ hơn
  • Mũ/kính râm vì mặt trời có thể khá gay gắt
  • Kem chống nắng (nếu dành thời gian dài ở ngoài trời)

Các mùa giao thoa giữa mùa xuân và mùa thu (lần lượt là khoảng tháng 3-tháng 5 và tháng 9-tháng 11) có thể là sự pha trộn giữa thời tiết mùa hè và mùa đông. Ví dụ, vào mùa thu, nhiệt độ có thể giảm xuống một con số với gió ngày càng lớn, trong khi mùa xuân có thể mang đến lượng mưa lớn và thậm chí có tuyết rơi nhẹ.

Nếu đi du lịch đến Canada trong những khoảng thời gian này, bạn nên chuẩn bị cho thời tiết hỗn hợp những người mới đến thậm chí có thể chọn xem dự báo thời tiết vào tuần họ đến để chuẩn bị tốt hơn cho nhu cầu quần áo.

Cần chuẩn bị đồ ấm khi định cư Canada
Cần chuẩn bị đồ ấm khi định cư Canada

Những người mới đến được tự do mang đồ đạc của mình đến Canada định cư, với điều khoản bổ sung để mang thêm đồ đạc trong các chuyến đi tiếp theo.

Tuy nhiên họ phải điền vào tờ khai CBSA để khai báo hợp pháp những tài sản lớn và phải chú ý đến các quy định biên giới xung quanh thực phẩm và hàng hóa được cho phép hay không.

Một số câu hỏi thường gặp về kinh nghiệm định cư Canada

Tôi có thể mang theo những tài sản gì khi đến Canada khi mới đến?

Không có giới hạn về số lượng tiền mặt mà một người có thể mang theo khi đến Canada. Trong khi điều này vẫn đúng, bất kỳ lượng tiền mặt nào vượt quá $10.000 CAD đều phải được khai báo với Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA)

Ngoài ra, các PR mới cũng có thể mang theo các mặt hàng có giá trị cao (chẳng hạn như đồ trang sức) mà không phải trả thuế.

Tuy nhiên, những mặt hàng này (nếu giá trị vượt quá $10.000 CAD) phải được khai báo trong danh sách hàng hóa phải nộp cho CBSA khi nhập cảnh vào Canada. Điều này cũng xảy ra đối với hàng hóa được đưa vào sau lần hạ cánh ban đầu của một người.

Tuy nhiên, xin lưu ý rằng những người cư trú trước đây (bao gồm cả những người tạm trú theo diện du học, hoặc giấy phép lao động hoặc thị thực thăm thân – những người có thể đang chuyển từ nơi cư trú tạm thời sang nơi thường trú – phải kê khai tài sản có giá trị trên $10.000 CAD và có thể phải nộp thuế và các loại thuế hiện hành trên tài sản nói trên.

Kinh nghiệm định cư Canada - ImmiPath
Bạn không nên đem quá 10.000 usd khi định cư Canada.

Làm cách nào tôi có thể gửi tiền đến Canada trước khi tôi hạ cánh lần đầu tiên?

Những người mới đến sẽ chỉ phải khai báo số tiền mặt từ 10.000 CAD trở lên – trong khi đây không thực sự là một trở ngại đối với những người đi định cư tại Canada (vì ngay cả khi số tiền mặt vượt quá giới hạn, sẽ không phải trả thuế đối với số tiền mặt đó), nhiều người có thể lo lắng khi đi du lịch với nhiều tiền mặt như vậy.

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn mang theo số tiền lớn như vậy, có một vài lựa chọn để gửi tiền đến Canada trước khi đến:

Một số ngân hàng ở Canada có các chương trình cụ thể dành cho người mới đến, trong đó họ cho phép người mới mở tài khoản trực tuyến và từ nước ngoài.

Các tài khoản này đôi khi là tài khoản đầu tư (không giao dịch) và cũng có thể giúp chứng minh tài chính khi đăng ký nhập cư vào Canada.

Nếu một người mới đến có bạn bè hoặc gia đình đáng tin cậy đã cư trú ở Canada, họ có thể gửi tiền trước khi đến và sau đó sử dụng số tiền đó khi họ đến Canada.

Việc này có thể được thực hiện thông qua các dịch vụ chuyển tiền quốc tế. Và Thường trú nhân cũng có thể  mở một tài khoản ngân hàng trong khi họ hiện diện thực tế ở Canada. Khi điều này được thực hiện, đó là một quy trình tương đối đơn giản để gửi tiền từ tài khoản ngân hàng nước ngoài đến tài khoản Canada.

Làm cách nào tôi có thể nhận gói cước điện thoại/internet khi ở Canada?

Những người mới đến có thể chọn xem các gói điện thoại và internet phù hợp nhất để thực hiện các cuộc gọi điện thoại hoặc internet quốc tế.

Do đó, có thể xem xét cụ thể các gói điện thoại và internet có tính năng gọi và nhắn tin quốc tế, gói dữ liệu lớn, gói internet không giới hạn và tốc độ tải xuống và tải lên tốc độ cao với băng thông lớn hơn.

Nhiều người mới đến các sân bay lớn ở Canada sẽ có điều khoản thiết lập một gói điện thoại mới tại sân bay. Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của Canada có nhiều loại kế hoạch cung cấp, với các tính năng như khả năng nhắn tin và điện thoại ở Canada, dữ liệu không giới hạn và gọi quốc tế.

Ngoài ra, các gói cước điện thoại có thể cung cấp cho khách hàng điện thoại mới (họ có thể tài trợ theo thời gian bằng các khoản thanh toán hóa đơn điện thoại) hoặc cung cấp cho khách hàng thẻ SIM mới để lắp vào thiết bị đã sở hữu của họ (những điều này được gọi là “mang theo thiết bị của riêng bạn” (BYOD ) các kế hoạch).

Cần lưu ý rằng các gói BYOD có xu hướng ít tốn kém hơn vì chi phí tài trợ cho một chiếc điện thoại được cộng thêm hàng tháng vào hóa đơn điện thoại của một người khi chọn mua một chiếc điện thoại mới.

Khách hàng mới cũng sẽ phải tùy chọn giữa gói trả trước hoặc trả sau, nghĩa là gói trước được thanh toán trước thời hạn và được lập hóa đơn theo mức sử dụng, trong khi gói sau cho phép khách hàng thanh toán một chu kỳ hàng tháng theo lịch trình hợp đồng.

Những người mới đến nên lưu ý rằng một số gói trả sau yêu cầu kiểm tra tín dụng bằng tín dụng của Canada.

Bạn nên tìm hiểu trước về các gói cước điện thoại, internet khi đến định cư Canada
Bạn nên tìm hiểu trước về các gói cước điện thoại, internet khi đến định cư Canada

Internet tại nhà thường là một quá trình dài hơn sau khi tìm được chỗ ở dài hạn. Tuy nhiên, quy trình này tương tự và đơn giản, với việc khách hàng chọn gói cước ưa thích của mình với nhà mạng, sau đó liên hệ với họ (qua điện thoại hoặc dịch vụ trực tuyến) để đặt lịch hẹn cho kỹ thuật viên lắp đặt kết nối internet và cung cấp Wi-Fi bộ định tuyến.

Nhiều tòa nhà chung cư cũng có một nhà cung cấp mạng ưa thích, thường có quy trình thiết lập Internet gia đình mới nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Tôi có thể sử dụng bằng lái xe quốc tế của mình khi ở Canada không?

Bằng lái xe quốc tế có thể rất có lợi cho những người mới đến Canada. Tùy thuộc vào các quy định và quy tắc cụ thể của tỉnh, bằng lái xe nước ngoài (tùy thuộc vào quốc gia cấp) hoặc quốc tế có thể được sử dụng để lái xe hợp pháp ở Canada và thậm chí để thuê xe hơi.

Ví dụ, ở Ontario, một người có bằng lái xe quốc tế có thể lái xe trong tối đa ba tháng (sau đó họ phải xin giấy phép lái xe quốc tế Ontario ).

Quebec yêu cầu giấy phép lái xe quốc tế của riêng họ (phải được cấp tại quốc gia cấp giấy phép lái xe của một người), giấy phép này có giá trị trong thời hạn hiệu lực của giấy phép quốc tế của một người.

Những người mới đến được khuyến khích tìm hiểu các quy tắc và quy định cụ thể xung quanh tỉnh mà họ đến, để chuẩn bị phù hợp cho nhu cầu lái xe và vận chuyển của họ.

Kinh nghiệm định cư Canada cần những giấy tờ gì?

Review kinh nghiệm định cư Canada để nhận thẻ PR cho người đến sẽ cần chuẩn bị một số tài liệu sau:

  • Hộ chiếu hợp lệ của họ
  • Tài liệu xác nhận thường trú (COPR)
  • Thị thực thường trú tùy thuộc vào quốc gia xuất xứ (những cá nhân có COPR đến từ quốc gia được miễn thị thực không cần có eTA để đến Canada). Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các quốc gia cần thị thực hoặc eTA tại đây
  • Bằng chứng về tài chính (với số tiền tương ứng với quy mô gia đình và số người phụ thuộc) để cho thấy bạn có thể cung cấp cho gia đình mình sau khi đến Canada

Vậy định cư Canada cần chuẩn bị những gì?

Để định cư Canada, bạn cần chuẩn bị một số bước và tài liệu quan trọng. Dưới đây là danh sách các bước và yêu cầu cơ bản:

Nghiên cứu và chọn chương trình định cư:

  • Express Entry: Dành cho lao động tay nghề cao.
  • Provincial Nominee Program (PNP): Dành cho những ai muốn định cư tại một tỉnh cụ thể.
  • Family Sponsorship: Dành cho những người có thân nhân là công dân hoặc thường trú nhân Canada.
  • Business Immigration: Dành cho những nhà đầu tư hoặc doanh nhân.

Chuẩn bị tài liệu cá nhân:

  • Hộ chiếu: Cần còn hiệu lực.
  • Giấy khai sinh: Bản sao và có thể cần dịch thuật.
  • Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân: Nếu đã kết hôn hoặc có con.
  • Bằng cấp và chứng chỉ nghề nghiệp: Bản sao và có thể cần công nhận từ tổ chức Canada.

Chứng minh khả năng ngoại ngữ:

  • Tham gia các bài kiểm tra như IELTS hoặc CELPIP cho tiếng Anh, hoặc TEF cho tiếng Pháp.

Đánh giá và công nhận bằng cấp:

  • Thực hiện đánh giá bằng cấp (ECA) để chứng minh trình độ học vấn.

Chuẩn bị hồ sơ tài chính:

  • Cung cấp chứng minh khả năng tài chính để hỗ trợ bản thân và gia đình trong thời gian định cư.

Khám sức khỏe:

  • Thực hiện khám sức khỏe theo yêu cầu của chính phủ Canada.

Lý lịch tư pháp:

  • Cung cấp giấy xác nhận không có tiền án, tiền sự.

Nộp đơn xin định cư:

  • Điền đơn xin theo chương trình đã chọn và nộp hồ sơ qua hệ thống trực tuyến hoặc theo hướng dẫn của tỉnh bang.

Phỏng vấn (nếu cần):

  • Có thể được yêu cầu tham gia phỏng vấn với viên chức nhập cư.

Chờ quyết định:

  • Theo dõi tiến trình hồ sơ và chờ quyết định từ cơ quan chức năng.

Chuẩn bị di chuyển:

  • Nếu được chấp thuận, bạn cần chuẩn bị cho việc di chuyển đến Canada, bao gồm chỗ ở và công việc.

Đến Canada và định cư:

  • Thực hiện các bước cần thiết sau khi đến Canada, như xin thẻ bảo hiểm y tế, mở tài khoản ngân hàng, tìm việc làm, v.v.

Để có thông tin chi tiết và chính xác nhất, bạn nên tham khảo trang web chính thức của Chính phủ Canada hoặc tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia di trú.

Trên đây là những thông tin xoay quanh về kinh nghiệm  định cư Canada mong rằng sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát và tổng quan những thứ cần có chuẩn bị khi sang xứ sở lá phong định cư, giúp cuộc sống ở Canada thoải mái hơn.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc về kinh nghiệm định cư Canada thì hãy bình luận ngay dưới bài viết, đội ngũ tư vấn viên của Ditruglobal sẽ hỗ trợ, tư vấn bằng tất cả kinh nghiệm, giúp bạn chọn được con đường định cư Canada phù hợp nhất.