Các chương trình định cư Canada phổ biến nhất 2024

Mục lục

Các chương trình định cư Canada nhận được rất nhiều sự quan tâm bởi xứ sở lá phong là một quốc gia thu hút người nhập cư từ hầu hết các quốc gia trên thế giới. Phần lớn thành công của Canada là do sự đóng góp của những người nhập cư. Để nhập cư Canada, bạn có thể tham khảo các chương trình định cư Canada phổ biến sau.

Mỗi năm, Canada chào đón hơn 200.000 người nhập cư mới. Nền tảng và nền văn hóa đa dạng là những gì làm cho Canada trở nên độc đáo. Chủ nghĩa đa văn hóa được thúc đẩy để giúp duy trì “nồi nóng chảy” độc đáo này.

Canada có kế hoạch đầy tham vọng chào đón con số kỷ lục 465.000 người nhập cư mới vào năm 2023, hướng tới việc giải quyết tình trạng thiếu hụt ngày càng tăng của thị trường lao động. Đây có thể được xem là thời điểm lý tưởng để xem xét quá trình nhập cư của mình vào Canada.

Các chương trình định cư Canada phổ biến nhất

Chương trình định cư Canada thường trú

Chương trình kinh tế

Nhập cảnh nhanh

Trong các chương trình định cư mới nhất của Canada thì định cư diện Express Entry vẫn là cách quan trọng nhất để chuyển đến Canada vào năm 2023.

Hệ thống lựa chọn hàng đầu được sử dụng để kiểm soát các ứng dụng cho các chương trình chính của liên bang: Công nhân lành nghề liên bang, Lớp kinh nghiệm Canada và Thương mại có tay nghề liên bang.

Canada có kế hoạch chào đón gần 83.000 người nhập cư có tay nghề cao liên bang vào năm 2023, theo Kế hoạch mức nhập cư mới nhất, tăng lên 109.000 vào năm 2024 và 114.000 vào năm 2025.

Sau khi ra mắt Bảng phân loại nghề nghiệp quốc gia mới (NOC), 16 nghề nghiệp mới hiện đủ điều kiện tham gia Express Entry thông qua Chương trình Công nhân lành nghề Liên bang.

Các chương trình định cư Canada diện Express Entry
Các chương trình định cư Canada diện Express Entry

Từ tài xế xe tải đến y tá và trợ lý giảng dạy đến quản lý tiền lương, nhiều nghề nghiệp mới hiện đủ điều kiện cho dòng nhập cư hàng loạt của Canada.

Năm nay cũng được thiết lập để chứng kiến ​​sự ra đời của các đợt rút thăm dành riêng cho nghề nghiệp thông qua Express Entry. Canada đã đưa ra những thay đổi về luật vào năm ngoái để cho phép nhắm mục tiêu vào các tình trạng thiếu lao động kinh tế cụ thể. Những trận hòa đó sắp bắt đầu.

Chương trình đề cử cấp tỉnh

Luồng kinh tế duy nhất lớn hơn Express Entry vào năm 2023 là lực lượng tổng hợp của các Chương trình Đề cử Tỉnh bang của Canada. Canada có kế hoạch chào đón hơn 105.000 người mới đến thông qua chín chương trình nhập cư cấp tỉnh (và hai vùng lãnh thổ).

Từ British Columbia ở phía tây, qua các tỉnh thảo nguyên Alberta, Saskatchewan và Manitoba, đến Ontario và các tỉnh thuộc Đại Tây Dương của Canada là Nova Scotia, New Brunswick, Newfoundland & Labrador và Đảo Hoàng tử Edward, có hàng nghìn điểm cho việc nhập cư Canada vào năm 2023.

Các phần của PNP cũng được đưa vào Express Entry, nghĩa là mỗi chương trình cấp tỉnh được đề cập ở trên đều có các luồng cụ thể cho hệ thống lựa chọn do liên bang vận hành.

Các tỉnh đang chuẩn bị để lựa chọn những người nhập cư cụ thể cho nhu cầu kinh tế của mình. Các ứng viên nên tham khảo danh sách nghề nghiệp mục tiêu và các luồng vì các ưu tiên của tỉnh và liên bang khác nhau để chọn được các chương trình định cư tỉnh bang Canada.

Các chương trình định cư Canada ở Québec

Quebec nằm trong một danh mục riêng vì nó có toàn quyền kiểm soát lượng nhập cư kinh tế. Phần lớn đã được tạo ra từ sự thúc đẩy mạnh mẽ của chính quyền tỉnh Quebec nhằm đảm bảo tất cả những người nhập cư được chào đón đến tỉnh đều nói tiếng Pháp.

Francois Legault, lãnh đạo của Liên minh Avenir Quebec, tin rằng tiếng Pháp là trung tâm để bảo tồn văn hóa của Quebec và tập trung vào việc hạn chế những người mới đến tỉnh này trong tổng số khoảng 50.000 người, 33.000 người trong số họ thông qua các chương trình kinh tế.

Yêu cầu nói tiếng Pháp trở nên ít được ưu tiên hơn đối với các ứng viên có trong tay một lời mời làm việc đủ điều kiện tham gia các chương trình định cư Canada tại tỉnh bang Quebec.

Định cư Quebec yêu cầu bạn phải biết tiếng Pháp
Định cư Quebec yêu cầu bạn phải biết tiếng Pháp

Vẫn còn phải xem chính sách tiếp tục hạn chế nhập cư của Legault sẽ diễn ra như thế nào, với tình trạng thiếu lao động kinh niên của tỉnh.

Sau khi giành được một nhiệm vụ đầy quyền lực vào năm ngoái, hầu như hoàn toàn dựa trên số phiếu bầu từ bên ngoài Montreal, Legault hiện cần thúc đẩy nền kinh tế của Quebec vận động để duy trì sự nổi tiếng của ông.

Các chương trình Thí điểm Định hướng Người sử dụng lao động

Canada cũng vận hành một số chương trình thí điểm do người sử dụng lao động điều hành nhắm vào các khu vực cụ thể của nền kinh tế hoặc các khu vực thiếu lao động kinh niên. Đi đầu trong số này là Chương trình Nhập cư Đại Tây Dương, bắt đầu cuộc sống với tư cách là một phi công nhưng sau đó đã trở thành vĩnh viễn.

Bao gồm bốn tỉnh bang Đại Tây Dương là Nova Scotia, New Brunswick, Newfoundland & Labrador và Prince Edward Island, AIP phân bổ 8.500 chỗ cho công nhân lành nghề và người nhập cư tốt nghiệp quốc tế vào năm 2023.

Hơn 8.500 người mới đến sẽ được chào đón thông qua ba luồng khác: Chương trình Thí điểm Thực phẩm Nông nghiệp, Chương trình Thí điểm Nhập cư Nông thôn và Miền Bắc và Dự án Lộ trình Di động Kinh tế.

Tất cả các chương trình định cư Canada này đều do nhà tuyển dụng điều khiển, có nghĩa là chúng không thể được áp dụng trực tiếp. Người sử dụng lao động xác định nhu cầu, tìm người nhập cư để đáp ứng nhu cầu đó và sử dụng chương trình để đưa ứng viên đó đến Canada.

Trong khi đó, chúng tôi hiểu rằng Chương trình Đề cử Thành phố mới vẫn đang được thực hiện. Lần đầu tiên được đề xuất bởi Đảng Tự do cầm quyền vào năm 2019, MNP đã bị lùi lại do đại dịch Covid-19, nhưng cuối cùng có thể được triển khai trong năm nay.

Như tên gọi của nó, một MNP sẽ cho phép những người nhập cư được lựa chọn ở cấp độ địa phương nhiều hơn, cho phép các cộng đồng riêng lẻ đáp ứng nhu cầu thị trường lao động cụ thể.

Bạn có thể tham gia các chương trình thí điểm để định cư Canada
Bạn có thể tham gia các chương trình thí điểm để định cư Canada

Chương trình định cư Canada theo hình thức kinh doanh

Visa khởi nghiệp

Thị thực khởi nghiệp của Canada đã trở thành một con đường quan trọng để nhập cư Canada cho các cá nhân có đầu óc kinh doanh.

Để đủ điều kiện, các ứng viên có ý tưởng kinh doanh hoặc kinh doanh đủ điều kiện phải nhận được sự hỗ trợ của một nhóm nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm hoặc vườn ươm doanh nghiệp được chỉ định, đồng thời có đủ vốn thanh toán và khả năng ngôn ngữ cần thiết.

Các ứng viên có thể chuyển đến Canada bằng giấy phép lao động trong khi họ thành lập doanh nghiệp của mình, trước khi đủ điều kiện trở thành thường trú nhân. Bên cạnh đó, để tham gia các chương trình định cư Canada, ứng viên phải tích cực tham gia vào việc quản lý doanh nghiệp ở Canada.

Canada có kế hoạch chào đón 3.500 người mới đến thông qua các chương trình kinh doanh vào năm 2023 và tăng lên 6.000 vào năm 2025. Một số lượng đáng kể trong số này sẽ đến thông qua visa Khởi nghiệp.

Bạn có thể tham gia các chương trình định cư Canada diện doanh nhân khởi nghiệp
Bạn có thể tham gia các chương trình định cư Canada diện doanh nhân khởi nghiệp
Chương trình kinh doanh cấp tỉnh

Nhiều tỉnh của Canada điều hành các chương trình doanh nhân của riêng họ, nằm trong Chương trình Đề cử cấp tỉnh tương ứng. Mỗi chương trình này có các yêu cầu cụ thể liên quan đến tỉnh hoặc lãnh thổ mà họ phục vụ.

Chương trình tự kinh doanh

Cả chính phủ liên bang và Quebec đều điều hành các chương trình tự kinh doanh. Diện Tự doanh của liên bang hướng tới những ứng viên có kinh nghiệm tự kinh doanh phù hợp cũng như có ý định và khả năng tự tạo việc làm và đóng góp đáng kể cho đời sống văn hóa, nghệ thuật hoặc thể thao của Canada.

Tại Quebec, những người nộp đơn tự kinh doanh chủ yếu được phân biệt với những người lao động có tay nghề ở chỗ họ tự tạo việc làm cho mình bằng cách hành nghề hoặc tham gia vào một hoạt động thương mại.

Chương trình định cư Canada bảo lãnh gia đình

Vợ/chồng, bạn đời và con cái

Canada kết hợp vợ/chồng, bạn đời và con cái trong Kế hoạch Mức độ Nhập cư của mình, với mục tiêu chào đón 78.000 người mới đến như vậy vào năm 2023, chiếm phần lớn trong số 106.000 người thuộc Nhóm Gia đình.

Luồng vợ / chồng và đối tác cho phép các ứng dụng từ bên ngoài hoặc trong Canada (thông qua Người phối ngẫu hoặc Đối tác luật chung ở Canada Class). Vợ chồng và bạn tình có thể thuộc bất kỳ giới tính nào miễn là họ đáp ứng các yêu cầu.

Vợ/chồng và đối tác có thể đủ điều kiện để được cấp giấy phép lao động trong khi họ đang chờ đơn đăng ký của họ được xử lý.

Chương trình định cư Canada theo diện kết hôn
Chương trình định cư Canada theo diện kết hôn

Trẻ em được tài trợ thường dưới 22 tuổi và không có vợ/chồng hoặc bạn đời của riêng mình. Để đủ điều kiện trên 22 tuổi, họ phải không thể tự hỗ trợ tài chính vì tình trạng thể chất hoặc tinh thần hoặc phụ thuộc vào hỗ trợ tài chính của cha mẹ từ trước 22 tuổi. bên cạnh đó, Canada vận hành một luồng riêng biệt để nhận con nuôi từ nước ngoài.

Cha mẹ và ông bà

Chương trình Cha mẹ và Ông bà của Canada hoạt động trên một hệ thống xổ số, trong đó các nhà tài trợ tuyên bố sự quan tâm của họ trong một nhóm và được rút thăm ngẫu nhiên và đưa ra lời mời nộp đơn. Canada có kế hoạch chào đón 28.500 người mới đến qua diện này vào năm 2023.

Luồng này đã gây tranh cãi trong nhiều năm vì nó thường xuyên được đăng ký vượt mức, với việc các quan chức đang tìm cách công bằng nhất để chọn ứng viên đến Canada.

Hiện tại, nhóm PGP chưa được mở cho các nhà tài trợ mới kể từ năm 2020. Ba đợt nhà tài trợ đã được mời đăng ký kể từ đó. Có thể Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) sẽ chuyển sang mở một cửa sổ mới cho việc gửi biểu mẫu quan tâm đến người bảo lãnh vào năm 2023.

Cha mẹ và ông bà không được chọn có thể xem xét Super Visa .

Anh chị em

Để bảo lãnh anh chị em sang Canada đoàn tụ, bạn bắt buộc phải đáp ứng một số điều kiện sau:

  • Ít nhất 18 tuổi
  • Có hộ chiếu tại Canada 5 năm hoặc 10 năm hoặc hộ chiếu hết hạn không quá 1 năm
  • Người bảo lãnh là thường trú nhân hoặc là công dân hiện đang sinh sống tại Canada và sẽ tiếp tục sống ở Canada trong quá trình thực hiện thủ tục bảo lãnh
  • Đảm bảo hỗ trợ anh chị em của bạn về mặt tài chính khi họ đến Canada
  • Đảm bảo đáp ứng nhu cầu cơ bản cho bản thân và người thân của bạn
  • Đảm bảo rằng anh chị em của bạn không cần hỗ trợ xã hội
Bảo lãnh anh chị em sang Canada định cư
Bảo lãnh anh chị em sang Canada định cư

Theo nguyên tắc chung, anh chị em (anh chị em ruột) không thể được bảo trợ trực tiếp theo diện Gia đình. Tuy nhiên, có những trường hợp cụ thể mà bạn có thể bảo lãnh cho anh chị em nhập cư vào Canada. Bao gồm:

  • Bảo lãnh cho một anh chị em mồ côi
  • Bảo lãnh cho anh chị em là người phụ thuộc đi kèm của cha mẹ được bảo lãnh
  • Bảo lãnh cho anh chị em được coi là “người thân khác”

Chương trình định cư Canada tạm trú

Giấy phép học tập và giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp

Canada có lộ trình định cư lâu dài dành cho sinh viên quốc tế, với 750.000 sinh viên dự kiến ​​sẽ học tập tại Canada vào năm 2023, khiến quốc gia này trở thành nhóm cư dân tạm thời lớn nhất.

Họ có thể đến với Giấy phép Du học, đủ điều kiện nhận Giấy phép Làm việc Sau khi Tốt nghiệp , giấy phép này có thể mang lại cho họ kinh nghiệm cần thiết để đủ điều kiện nhập cư thông qua Express Entry.

Tuy nhiên, trong khi con đường đó tồn tại, các ứng viên phải biết rằng nó có tính cạnh tranh cao. Chỉ một phần nhỏ trong số 750.000 sinh viên quốc tế học tập tại Canada sẽ trở thành thường trú nhân.

Nhiều chuyên gia tư vấn nhập cư và các trường cao đẳng và đại học thúc đẩy việc sinh viên quốc tế có thể đến Canada để học tập và chuyển sang thường trú nhân. Tuy nhiên, thực tế là rất ít sẽ đạt được điều này.

Visa du học Canada
Visa du học Canada

Công nhân tạm thời

Nhóm những người có Giấy phép Lao động của Canada có thể đã tụt lại phía sau những người có Giấy phép Du học với tư cách là nhóm cư dân tạm thời lớn nhất, nhưng họ vẫn là một con số đáng kể ở mức 750.000.

Người lao động tạm thời đến Canada thông qua một số kênh, bao gồm Chương trình Người lao động Nước ngoài Tạm thời dành cho những người yêu cầu Đánh giá Tác động Thị trường Lao động và Chương trình Lưu động Quốc tế cho những người không yêu cầu.

Một LMIA tích cực xác nhận rằng cần có một công nhân nước ngoài để đảm nhận công việc hiện tại và không có công nhân Canada nào sẵn sàng thực hiện công việc đó.

IMP cho phép người sử dụng lao động Canada thuê lao động nước ngoài mà không cần LMIA. Nó bao gồm những người được thuyên chuyển trong nội bộ công ty, những người nhập cảnh vào Canada theo các hiệp ước thương mại, chẳng hạn như Hiệp định Canada – Hoa Kỳ – Mexico (CUSMA) hoặc Hiệp định Thương mại Kinh tế Toàn diện (CETA) và những người đủ điều kiện để được cấp giấy phép lao động mở.

TFWP được tạo thành từ bốn luồng: công nhân có tay nghề cao, công nhân có tay nghề thấp, Chương trình Công nhân Nông nghiệp Thời vụ và Chương trình Người chăm sóc Trực tiếp Tại gia. Luồng tài năng toàn cầu cũng thuộc TFWP, qua đó người sử dụng lao động có thể tiếp cận quá trình xử lý trong hai tuần cho danh sách các nghề công nghệ.

Một số chương trình định cư Canada của tỉnh cũng vận hành các chương trình nhắm mục tiêu vào các ngành công nghệ, bao gồm luồng BC PNP Tech và Ontario Tech Draws thông qua luồng Ưu tiên Vốn Nhân lực.

Mua một doanh nghiệp và chuyển đến Canada

Vẫn có những lựa chọn cho những ứng viên muốn mua một doanh nghiệp và chuyển đến Canada, bao gồm cả lộ trình thông qua Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm thời và Sáng kiến ​​Thành công Doanh nhân Ontario .

Các quy tắc của chủ sở hữu-người điều hành theo TFWP gần đây đã được thay đổi để loại bỏ miễn trừ đối với các yêu cầu quảng cáo LMIA. Tuy nhiên, con đường vẫn tồn tại cho ứng viên phù hợp.

Bạn có thể mua một doanh nghiệp đầu tư và chuyển đến Canada
Bạn có thể mua một doanh nghiệp đầu tư và chuyển đến Canada

Sáng kiến ​​​​thành công của Doanh nhân OINP là chương trình thí điểm kéo dài hai năm với mục đích chào đón 100 người mới đến bên ngoài khu vực Toronto và thu hút khoản đầu tư trị giá 20 triệu đô la.

Tại sao mọi người nên nhập cư vào Canada?

Có một số lợi ích khi nhập cư vào Canada, bao gồm:

Chất lượng cuộc sống cao

Canada là một quốc gia thịnh vượng với mức sống cao. Hệ thống chăm sóc sức khỏe là một trong những hệ thống tốt nhất trên thế giới và hệ thống giáo dục cũng rất được tôn trọng.

Ngoài ra, nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ và có rất nhiều việc làm sẵn có. Điều này có nghĩa là người nhập cư có thể tận hưởng cuộc sống chất lượng cao ở Canada.

Môi trường an toàn và thân thiện

Canada là một quốc gia yên bình với tỷ lệ tội phạm thấp. Các thành phố của Canada sạch sẽ và người dân của chúng tôi rất thân thiện và hiếu khách. Điều này làm cho nó trở thành một nơi an toàn và thân thiện cho những người nhập cư và gia đình của họ thông qua các chương trình định cư Canada.

Xã hội đa dạng và toàn diện

Canada là một trong những quốc gia đa dạng nhất trên thế giới và chúng tôi tự hào về chủ nghĩa đa văn hóa của mình. Xã hội Canada đánh giá cao sự hòa nhập và tôn trọng tất cả các nền văn hóa và tôn giáo.

Điều này làm cho Canada trở thành một nơi lý tưởng cho những người nhập cư muốn hòa nhập vào xã hội Canada và đón nhận nền văn hóa mới của họ.

Canada được biết đến là quốc gia thân thiện
Canada được biết đến là quốc gia thân thiện

Nền kinh tế mạnh

Nền kinh tế của Canada rất mạnh với rất nhiều việc làm sẵn có. Điều này có nghĩa là người nhập cư có thể tìm thấy cơ hội việc làm tốt ở Canada và đóng góp cho nền kinh tế của chúng ta.

Ngoài ra, các dịch vụ xã hội được tài trợ hào phóng, có nghĩa là người nhập cư có thể tiếp cận các dịch vụ xã hội quan trọng như chăm sóc sức khỏe, giáo dục và chăm sóc trẻ em mà không phải lo lắng về khó khăn tài chính.

Chăm sóc sức khỏe tuyệt vời

Canada có một hệ thống chăm sóc sức khỏe chất lượng cao được coi là một trong những hệ thống tốt nhất trên thế giới. Điều này có nghĩa là những người nhập cư chuyển đến Canada có thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế hàng đầu khi họ cần.

Một số câu hỏi thường gặp về các chương trình định cư nhất Canada

Cách nhanh nhất để có được PR ở Canada là gì?

Với Thị thực Khởi nghiệp Canada, các doanh nhân đủ điều kiện có thể nhận được PR của Canada. Nhưng đối với hầu hết các cá nhân đang tìm cách di cư đến Canada, hệ thống Express Entry là cách nhanh nhất để nhập cư Canada vào năm 2023.

Mức độ nhập cư của Canada 2023 2025 là gì?

Kế hoạch mức độ nhập cư 2023-2025 (Kế hoạch mức độ) đã được đệ trình lên Quốc hội vào ngày 1 tháng 11 năm 2022, với các mục tiêu tiếp nhận thường trú nhân như sau: 465.000 vào năm 2023 (phạm vi: 410.000-505.000) 485.000 vào năm 2024 (phạm vi: 430.000-542.500 ) 500.000 năm 2025 (khoảng: 442.500-550.000)28 Thg 3, 2023

Chương trình Lao động có tay nghề Liên bang Canada 2023 là gì?

Mọi người đã nhập cư vào Canada trong nhiều thế kỷ và có nhiều lý do tại sao. Một số người đến Canada để có cuộc sống tốt hơn, trong khi những người khác đến để làm việc hoặc học tập.

Ngoài ra còn có nhiều cách khác nhau để nhập cư vào Canada và mỗi cách đều có những yêu cầu riêng. chính phủ Canada đang cho phép số lượng người nhập cư kỷ lục chuyển đến Canada vĩnh viễn, vì vậy nếu bạn quan tâm đến việc chuyển đi, thì bây giờ là thời điểm tuyệt vời!

Ditruglobal hy vọng câu trả lời của chúng tôi về lý do tại sao mọi người nhập cư vào Canada cũng như các chương trình định cư Canada là hữu ích. Nếu bạn cần bất kỳ sự trợ giúp nào trong việc chuyển đến Canada, hãy liên hệ!

Điều kiện để bảo lãnh người thân định cư Canada cần những gì?

Để bảo lãnh cho một thành viên gia đình, bạn phải đáp ứng một số yêu cầu như:

  • Công dân Canada hoặc thường trú nhân Canada
  • 18 tuổi trở lên
  • Có thể hỗ trợ người được tài trợ trong vài năm

Chi phí bảo lãnh người thân sang Canada định cư tốn bao nhiêu tiền?

Để bảo lãnh người thân sang Canada định cư, bạn cần chuẩn bị một số các chi phí sau:

  • Phí bảo lãnh: $75 CAD
  • Phí xử lý hồ sơ: bảo lãnh người dưới 22 tuổi: $75 CAD; từ 22 tuổi trở lên: $475 CAD
  • Phí quyền thường trú nhân: $500 CAD
  • Phí lăn tay: $85 CAD/người; từ $170 CAD/gia đình
  • Phí con cái phụ thuộc (nếu có): $150 CAD/trẻ

Vậy có nên tham gia các chương trình định cư của Canada?

Mọi người đã nhập cư vào Canada trong nhiều thế kỷ.  Một số người đến Canada để có cuộc sống tốt hơn, trong khi những người khác đến để làm việc hoặc học tập.

Ngoài ra còn có nhiều cách khác nhau để nhập cư vào Canada và mỗi cách đều có những yêu cầu riêng. Chính phủ Canada đang cho phép số lượng người nhập cư kỷ lục chuyển đến Canada vĩnh viễn. vì vậy nếu bạn quan tâm đến việc chuyển đến Canada để định cư thì đây là thời điểm tuyệt vời nhất!

Ditruglobal hy vọng những thông tin về các chương trình định cư Canada trên đây sẽ hữu ích cho bạn.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về các chương trình định cư tỉnh bang Canada thì có thể bình luận ngay dưới bài viết kèm số điện thoại hoặc địa chỉ email, đội ngũ tư vấn viên của Ditruglobal sẽ hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình bằng tất cả kinh nghiệm, giúp bạn hoàn thành giấc mơ định cư tại xứ sở lá phong.