Chương trình định cư British Columbia hấp dẫn nhất

Mục lục

Chương trình định cư British Columbia đang được nhiều người dân Canada và khắp nơi trên thế giới yêu thích với nhiều ưu điểm như: kinh tế phát triền, phúc lợi xã hội hay phong cảnh tuyệt đẹp và những cuộc phiêu lưu ngoài trời… British Columbia (BC) sẽ là điểm đến thú vị cho gia đình bạn nếu bạn đang có ý định thay đổi nơi sinh sống hiện tại.

Từ năm 2011 đến năm 2023, tỉnh bang British Columbia đã tạo hơn một triệu việc làm cho người lao động. Bạn sẽ tìm thấy nhiều cơ hội cho công việc và cuộc sống tại BC, cho dù bạn là người nhập cư hay chỉ đến trong một thời gian ngắn.

Bài viết sau đây, Ditruglobal sẽ thông tin đến bạn chi tiết về chính sách định cư tỉnh bang British Columbia. Xem ngay nhé!

Tại sao nên chọn định cư British Columbia (BC)?

British Columbia là một trong những nơi hấp dẫn nhất để định cư tại Canada. Ngoài vẻ đẹp tự nhiên phong phú, có nhiều lý do khiến BC trở thành một điểm đến rất hấp dẫn để làm việc, học tập và sinh sống. Ditruglobal sẽ điểm qua một vài lý do tại sao bạn nên chọn định cư tỉnh bang British Columbia:

Nơi hoàn hảo để nuôi nấng một gia đình

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi không chỉ cung cấp nền giáo dục hàng đầu cho con bạn mà còn là một môi trường lành mạnh và thân thiện với gia đình, thì British Columbia là nơi lý tưởng để cư trú.

Với các trường học được đánh giá cao và hệ thống chăm sóc sức khỏe đẳng cấp thế giới, bạn có thể yên tâm khi biết rằng sức khỏe của gia đình mình luôn được quan tâm.

Các cộng đồng thân thiện và an toàn nằm rải rác trong tỉnh cũng khiến nơi đây trở thành một địa điểm lý tưởng cho các gia đình định cư và phát triển.

Cho dù bạn đang tìm kiếm sự quyến rũ yên tĩnh của một cộng đồng ngoại ô hay một trung tâm đô thị năng động hơn, các cộng đồng của British Columbia đủ đa dạng để phù hợp với mọi nhu cầu của bạn.

Định cư British Columbia được xem là tỉnh bang lý tưởng để nuôi dưỡng một gia đình hạnh phúc
Định cư British Columbia được xem là tỉnh bang lý tưởng để nuôi dưỡng một gia đình hạnh phúc

Không thiếu niềm vui ngoài trời

British Columbia là nơi lý tưởng dành cho những ai đam mê hoạt động ngoài trời. Với đường bờ biển gồ ghề ngoạn mục, những hồ nước trong vắt và những ngọn núi hùng vĩ, tỉnh này mang đến vô số hoạt động ngoài trời sẽ khiến bạn tràn đầy cảm hứng.

Cho dù bạn là người thích đi bộ đường dài, đam mê trượt tuyết, câu cá hay chèo thuyền, British Columbia đều có điều gì đó dành cho tất cả mọi người.

Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

Với thời tiết tương đối đẹp quanh năm, bạn có thể tận hưởng không gian ngoài trời tuyệt vời bất kể mùa nào.

Cho dù đó là ngâm mình sảng khoái trong hồ nước vào một ngày hè nóng nực, đi bộ đường dài vào mùa thu qua những khu rừng vàng óng, hay chinh phục một số dốc trượt tuyết tại một khu nghỉ mát gần đó, phong cách sống ngoài trời của BC sẽ khiến bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực và sức sống.

British Columbia chứa đựng một kho tàng vẻ đẹp tự nhiên, với những cảnh quan đa dạng và tuyệt đẹp chắc chắn sẽ khiến bạn nghẹt thở. Từ đô thị nhộn nhịp của Vancouver đến thành phố xinh đẹp và thanh bình Kelowna, tỉnh cung cấp một loạt các khung cảnh tuyệt đẹp để khám phá.

Cảnh đẹp mùa thu tại tỉnh bang British Columbia - Canada
Cảnh đẹp mùa thu tại tỉnh bang British Columbia – Canada

Cho dù bạn đang lái xe trên Đường cao tốc Sea-to-Sky, chiêm ngưỡng khung cảnh bao quát của bờ biển hay đi bộ đường dài qua Dãy núi Rocky Mountains gồ ghề, vẻ đẹp tự nhiên của BC sẽ khiến bạn cảm thấy kinh ngạc.

Thành phố Kelowna là một viên ngọc thực sự ở trung tâm của BC, nép mình trong Thung lũng Okanagan đẹp như tranh vẽ.

Nó tự hào có vô số hồ tuyệt đẹp, được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ, tạo nên một khung cảnh thực sự đáng chú ý. Kelowna cũng nổi tiếng với ngành công nghiệp rượu vang phát triển mạnh mẽ, với vô số vườn nho cung cấp các chuyến tham quan và nếm thử rượu vang.

Thời tiết đa dạng

British Columbia nổi tiếng khắp cả nước với khí hậu ôn hòa, tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là thời tiết đôi khi có thể không đoán trước được.

Một ngày nào đó, bạn có thể đang đắm mình trong những tia nắng ấm áp của mặt trời và ngày hôm sau, bầu trời có thể rộng mở và trút xuống những xô nước. Thành thật mà nói, chúng tôi nghĩ rằng những ngày mưa ở BC vẫn đẹp đến nghẹt thở!

Bất chấp sự bất ngờ thường xuyên từ Mẹ Thiên nhiên, nhiệt độ ôn hòa và độ ẩm thấp của tỉnh khiến nơi đây trở thành một nơi sinh sống hoàn toàn thoải mái.

Cho dù đó là một ngày hè ấm áp hay một buổi tối mùa đông đầy gió, khí hậu ở BC nói chung là dễ chịu và dễ thích nghi. Vì vậy, hãy đón nhận những điều bất ngờ và sẵn sàng tận hưởng những gì tốt nhất mà thời tiết của BC mang lại!

Mức sống cao và hệ thống chăm sóc sức khỏe tuyệt vời

Chuyển đến định cư British Columbia có thể là một quyết định thú vị và thay đổi cuộc đời, nhưng điều quan trọng cần ghi nhớ là chi phí sinh hoạt cao hơn, đặc biệt là khi nói đến nhà ở.

Nền kinh tế vững mạnh và mức sống cao của tỉnh bang này khiến nơi đây trở thành một nơi hấp dẫn để sinh sống, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn nhận được giá trị tốt nhất cho số tiền bỏ ra khi mua nhà tại BC .

Mặc dù chi phí sinh hoạt có vẻ khó khăn, nhưng có rất nhiều yếu tố khiến người dân British Columbia hài lòng khi sống ở đây.

Từ vẻ đẹp tự nhiên ngoạn mục của cảnh quan đến các trường học xuất sắc, dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao và vô số cơ hội phiêu lưu ngoài trời, không thiếu lý do để yêu thích BC.

Khi nói đến việc tìm kiếm ngôi nhà phù hợp ở British Columbia, điều quan trọng là làm việc với một đại lý bất động sản am hiểu và có kinh nghiệm trong khu vực, người có thể hướng dẫn bạn trong suốt quá trình, giúp bạn tìm được bất động sản phù hợp với mức giá hợp lý.

BC có một hệ thống chăm sóc sức khỏe hợp lý và đáng tin cậy. Sau khi đăng ký vào Chương trình Dịch vụ Y tế (MSP) của BC, bạn và gia đình sẽ có thể tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tuyệt vời.

Vẻ đẹp của Vancouver tỉnh bang British Columbia
Vẻ đẹp của Vancouver tỉnh bang British Columbia

Tiền lương và phúc lợi là lý do nên định cư British Columbia

Người dân BC kiếm được mức lương cạnh tranh và được hưởng mức sống cao. Nhiều chủ lao động tại BC cung cấp cho công nhân của họ các chương trình phúc lợi mở rộng, bao gồm các lựa chọn bảo hiểm y tế và nha khoa đầy đủ.

Thu nhập của bạn sẽ phụ thuộc vào trình độ học vấn, kinh nghiệm và nghề nghiệp của bạn.

Tiếp thu được tinh hoa văn hoá nhân loại

Mọi người từ nhiều nền văn hóa gọi BC là nhà của họ, tạo nên một xã hội đa dạng và sôi động, chào đón sinh viên, du khách và những người British Columbia mới đến từ khắp nơi trên thế giới.

BC là nơi sinh sống của khoảng 200.000 người bản địa đã sống trong vùng địa lý độc đáo của tỉnh trong hơn 10.000 năm.

Sự pha trộn giữa các quốc tịch hiện đang sống ở British Columbia và Vancouver giúp biến nơi đây trở thành một trong những nơi thú vị nhất để đến thăm và sinh sống.

Tại British Columbia, những người hàng xóm của bạn sẽ đến từ khắp nơi trên thế giới với phần lớn trong số họ đến từ các thành phố Châu Âu và Úc. Tất nhiên, điều này có tác động dây chuyền và bạn có thể thấy ảnh hưởng quốc tế trong mọi thứ từ cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê và nghệ thuật.

Các chương trình định cư British Columbia (BC PNP)

Nếu bạn muốn tham gia chương trình định cư British Columbia, thì bạn có ba lựa chọn:

  • Dòng nhập cư kỹ năng
  • Dòng Express Entry British Columbia
  • Nhập cư doanh nhân

Diện Nhập cư Kỹ năng dành cho những người lao động có tay nghề cao, chuyên gia chăm sóc sức khỏe, sinh viên tốt nghiệp và sau Đại học quốc tế cũng như những người lao động có trình độ sơ cấp và bán lành nghề.

Tất cả các ứng viên cần có thư mời làm việc hoặc công việc hiện tại, ngoại trừ sinh viên quốc tế sau tốt nghiệp.

Dòng Express Entry British Columbia chỉ dành cho những người lao động có tay nghề, chuyên gia chăm sóc sức khỏe, sinh viên quốc tế tốt nghiệp và sau Đại học.

Dòng Kỹ năng định cư tỉnh bang British Columbia

Nhập cư tay nghề BC PNP được chia thành các loại sau:

Hạng mục Công nhân lành nghề

Danh mục này dành cho những cá nhân đã nhận được lời mời làm việc đủ điều kiện trong một ngành nghề có kỹ năng. Người lao động phải có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nghiệp lành nghề của họ.

Chuyên gia chăm sóc sức khỏe

Trong danh mục này, các cá nhân có kinh nghiệm và lời mời làm việc đủ điều kiện, với tư cách là bác sĩ, y tá hoặc chuyên gia y tế đồng minh có thể nộp đơn. Một lời mời làm việc đủ điều kiện phải được nhận cho một trong 11 nghề nghiệp sức khỏe đủ điều kiện.

Chuyên gia chăm sóc sức khoẻ khi định cư bang British Columbia
Chuyên gia chăm sóc sức khoẻ khi định cư bang British Columbia

Hạng mục tốt nghiệp quốc tế

Thể loại này dành cho những cá nhân đã tốt nghiệp từ một trường Đại học hoặc Cao đẳng đủ điều kiện của Canada trong ba năm qua. Một lời mời làm việc phải được nhận từ một nhà tuyển dụng BC để đủ điều kiện theo danh mục phụ này.

Hạng mục Sau Đại học Quốc tế

Hạng mục này dành cho sinh viên tốt nghiệp có bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ từ một cơ sở giáo dục đủ điều kiện ở British Columbia trong các chương trình nghiên cứu khoa học tự nhiên, ứng dụng hoặc khoa học sức khỏe. Không có lời mời làm việc được yêu cầu để áp dụng theo danh mục phụ này.

Cấp độ đầu vào và hạng mục Công nhân bán lành nghề

Người lao động ở một số vị trí sơ cấp hoặc bán lành nghề nhất định trong ngành du lịch/khách sạn, chế biến thực phẩm hoặc vận tải đường dài hoặc những người ở các vị trí sơ cấp hoặc bán lành nghề sống và làm việc ở Vùng Phát triển Đông Bắc của British Columbia, có thể là đủ điều kiện nhập cư thông qua chương trình này.

Phí đăng ký: $1,150 để xử lý. Yêu cầu xem xét sẽ tốn thêm 500 CAD.

Thời gian giải quyết:  2-3 tháng

Yêu cầu tối thiểu:

  • Phải chấp nhận lời mời làm việc toàn thời gian cho công việc TEER 4 hoặc 5 (ngoại trừ Danh mục sau Đại học Quốc tế);
  • Phải có một đề nghị trả lương phù hợp với mức lương của tỉnh (ngoại trừ Loại sau Đại học quốc tế);
  • Phải cho thấy bạn có thể hỗ trợ bản thân và gia đình (ngoại trừ Danh mục sau Đại học quốc tế);
  • Phải đáp ứng các yêu cầu ngôn ngữ tối thiểu (đối với TEER 2, 3, 4 hoặc 5 (CLB) cấp 4 trong tất cả các năng lực) cho Cấp độ đầu vào và Danh mục Công nhân bán kỹ năng);
  • Phải đáp ứng mọi yêu cầu bổ sung dành riêng cho danh mục của bạn;
  • Nhà tuyển dụng cũng phải đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện (ngoại trừ Hạng mục sau Đại học Quốc tế).

Làm thế nào để đăng ký dòng nhập cư kỹ năng British Columbia?

Trước tiên, bạn phải đăng ký với Hệ thống Đăng ký Nhập cư Kỹ năng (SIRS) để BC có thể xem xét công việc, trình độ học vấn, địa điểm của bạn tại BC, khả năng ngôn ngữ và mức lương so với nhu cầu thị trường lao động của tỉnh bang. Bạn có thể đăng ký bằng cách hoàn thành tất cả các phần đăng ký với BCPNP Online.

Lưu ý: Các ứng cử viên C cho hạng mục C sau Đại học quốc tế và Hạng mục Chuyên gia chăm sóc sức khỏe không cần phải đăng ký với SIRS và có thể đăng ký trực tiếp thông qua BCPNP Online.

Sau đó, bạn sẽ nhận được điểm đăng ký dựa trên nhiều yếu tố và được đưa vào nhóm lựa chọn cho danh mục đã chọn. Những người đáp ứng các tiêu chí cụ thể và có số điểm trên một ngưỡng nhất định được mời đăng ký đề cử cấp tỉnh trong một cuộc rút thăm cấp tỉnh.

Sau đó, các ứng viên sẽ có 30 ngày để đăng ký thông qua BCPNP Online.

Ngành NghềHiện tại có nhận hồ sơ không?Các yêu cầu bổ sung
Người công nhân có kĩ năngPhải có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm việc trong công việc lành nghề.
Chuyên gia y tếPhải có ít nhất hai năm kinh nghiệm với tư cách là bác sĩ, y tá, y tá tâm thần hoặc các chuyên gia y tế liên quan.
Tốt nghiệp quốc tếPhải tốt nghiệp từ một trường Đại học hoặc cao đẳng đủ điều kiện trong ba năm qua.
Sau Đại học quốc tếPhải tốt nghiệp Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ từ một trường Đại học BC trong các chương trình nghiên cứu khoa học tự nhiên, ứng dụng hoặc khoa học sức khỏe.
Công nhân sơ cấp và bán lành nghềPhải làm việc ở một số vị trí nhất định trong ngành du lịch, chế biến thực phẩm hoặc vận tải đường dài hoặc phải sống và làm việc tại Vùng Phát triển Đông Bắc của British Columbia

Dòng Express Entry British Columbia

Express Entry BC phù hợp với hệ thống lựa chọn nhập cư Express Entry của chính phủ liên bang, cho phép những người nộp đơn đủ điều kiện được ưu tiên xử lý cả đơn đăng ký BC PNP của mình và nếu được đề cử, đơn đăng ký thường trú của họ.

Các hạng mục Nhập cư Kỹ năng sau đây có thể được xử lý thông qua Express Entry British Columbia:

  • Hạng mục Công nhân lành nghề
  • Hạng mục Chuyên gia Chăm sóc Sức khỏe
  • Hạng mục tốt nghiệp quốc tế
  • Hạng mục Sau Đại học Quốc tế
  • Phí đăng ký: CAD $1,150

Thời gian xử lý: 2-3 tháng

Yêu cầu tối thiểu:

  • Phải có hồ sơ hợp lệ với hệ thống Express Entry của liên bang
  • Phải có mã xác thực người tìm việc từ hệ thống Express Entry
  • Phải chấp nhận lời mời làm việc toàn thời gian (ngoại trừ Danh mục Sau đại học quốc tế)
  • Phải có một đề nghị trả lương phù hợp với mức lương của BC (ngoại trừ Hạng mục Sau đại học Quốc tế)
  • Phải có khả năng hỗ trợ bản thân và gia đình của bạn (ngoại trừ Danh mục sau Đại học quốc tế);
  • Phải đáp ứng các yêu cầu tối thiểu về ngôn ngữ (ngoại trừ Hạng mục sau Đại học Quốc tế)
  • Phải đáp ứng các yêu cầu bổ sung dành riêng cho danh mục của bạn
  • Người sử dụng lao động cũng phải đủ điều kiện (ngoại trừ Hạng mục Sau Đại học Quốc tế)

Làm thế nào để đăng ký dòng nhập cư Express Entry British Columbia?

Trước khi bắt đầu, bạn phải có hồ sơ Express Entry hợp lệ với Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC).

Sau đó, bạn phải đăng ký với Hệ thống Đăng ký Nhập cư Kỹ năng (SIRS) để BC có thể xem xét công việc, trình độ học vấn, địa điểm của bạn tại BC, khả năng ngôn ngữ và mức lương so với nhu cầu thị trường lao động của tỉnh bang. Bạn có thể đăng ký bằng cách hoàn thành tất cả các phần đăng ký với BCPNP Online.

Lưu ý: Các ứng viên cho Hạng mục sau Đại học Quốc tế và Hạng mục Chuyên gia chăm sóc sức khỏe không cần phải đăng ký với SIRS và có thể đăng ký trực tiếp qua BCPNP Online.

Sau đó, bạn sẽ nhận được điểm đăng ký dựa trên nhiều yếu tố và được đưa vào nhóm lựa chọn cho danh mục đã chọn. Những người đáp ứng các tiêu chí cụ thể và có số điểm trên một ngưỡng nhất định được mời đăng ký đề cử cấp tỉnh trong một cuộc rút thăm cấp tỉnh.

Sau đó, các ứng viên sẽ có 30 ngày để đăng ký thông qua BCPNP Online. Nếu được chọn, bạn sẽ nhận được đề cử cấp tỉnh thông qua hệ thống Express Entry. Mời bạn tham khảo một số ngành nghề diện Express Entry British Columbia:

Ngành NghềHiện tại có nhận hồ sơ không?Các yêu cầu bổ sung
Người công nhân có kĩ năngPhải có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm việc trong công việc lành nghề (TEER 0, 1, 2, 3).
Chuyên gia y tếPhải có ít nhất hai năm kinh nghiệm với tư cách là bác sĩ, y tá, y tá tâm thần hoặc chuyên gia y tế có liên quan, hoặc nữ hộ sinh.
Tốt nghiệp quốc tếPhải tốt nghiệp từ một trường Đại học hoặc cao đẳng đủ điều kiện trong ba năm qua.
Sau Đại học quốc tếPhải tốt nghiệp Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ từ một trường đại học BC trong các chương trình nghiên cứu khoa học tự nhiên, ứng dụng hoặc khoa học sức khỏe.
Công nhân sơ cấp và bán lành nghềPhải làm việc ở một số vị trí nhất định trong ngành du lịch, chế biến thực phẩm hoặc vận tải đường dài hoặc phải sống và làm việc tại Vùng Phát triển Đông Bắc của British Columbia
Sau Đại học quốc tếPhải tốt nghiệp Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ từ một trường Đại học BC trong các chương trình nghiên cứu khoa học tự nhiên, ứng dụng hoặc khoa học sức khỏe.

Nhập cư doanh nhân để định cư  British Columbia

Nếu bạn muốn định cư BC Canada với tư cách là một doanh nhân, bạn có ba lựa chọn:

Nhập cư doanh nhân – Danh mục cơ bản

Danh mục này dành cho các nhà quản lý cấp cao hoặc chủ sở hữu doanh nghiệp có ý định đầu tư tiền vào một doanh nghiệp được đề xuất ở British Columbia.

Nhập cư doanh nhân – Thí điểm khu vực

Chương trình thí điểm mới này dành cho các doanh nhân quốc tế đang tìm cách thành lập một doanh nghiệp mới trong một cộng đồng nhỏ ở British Columbia.

Tìm hiểu thêm về các yêu cầu đủ điều kiện của Định cư Doanh nhân BC PNP – Thí điểm khu vực.

Hạng mục dự án chiến lược

Thông qua hạng mục này, các công ty do nước ngoài kiểm soát có thể thiết lập hoạt động tại British Columbia. Có thể đề cử tối đa năm cán bộ quản lý, chuyên môn, kỹ thuật chủ chốt người nước ngoài thường trú tại tỉnh.

Lệ phí nhập cư doanh nhân

  • Đăng ký: $300
  • Ứng dụng : $3,500
  • Yêu cầu Đánh giá: $500

Phí dự án chiến lược

  • Đăng ký: $300
  • Ứng dụng : $3,500
  • Nhân viên chủ chốt : $1.000 (mỗi nhân viên chủ chốt)

Thời gian xử lý

  • Thông báo điểm đăng ký: 6 tuần (kể từ ngày nộp đăng ký)
  • Thông báo quyết định nộp đơn: 4 tháng (kể từ ngày nộp đơn)

Làm thế nào để đăng ký nhập cư doanh nhân tỉnh bang British Columbia?

Nếu bạn quan tâm đến Danh mục Nhập cư Doanh nhân khi muốn định cư tại bang British Columbia, trước tiên bạn phải hoàn thành đăng ký của mình và cung cấp một khái niệm kinh doanh ngắn thông qua BCPNP Online.

Dựa trên thông tin được cung cấp, bạn sẽ nhận được điểm. Các ứng cử viên đủ điều kiện được đặt trong nhóm đủ điều kiện. Theo định kỳ, các ứng cử viên đạt điểm cao nhất được mời nộp đơn.

Khi bạn được mời đăng ký, bạn sẽ có bốn tháng để gửi đơn đăng ký hoàn chỉnh thông qua BCPNP Online. Sau đó, công ty kế toán được BC PNP ủy quyền phải xem xét giá trị ròng cá nhân của bạn.

Nếu bạn thành công, sau đó bạn sẽ được cấp giấy phép lao động hai năm và bạn sẽ được phép thành lập doanh nghiệp của mình tại BC. Bạn sẽ có tối đa 20 tháng để thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình. Sau đó, bạn sẽ có thể nhận được đề cử cấp tỉnh từ BC và nộp đơn xin thường trú.

Nhập cư doanh nhân tỉnh bang British Columbia
Nhập cư doanh nhân tỉnh bang British Columbia

Nếu bạn quan tâm đến Danh mục Dự án Chiến lược, trước tiên bạn phải đảm bảo rằng công ty của bạn đủ điều kiện và nhân viên chủ chốt của bạn cũng đủ điều kiện.

Trước tiên, bạn sẽ được yêu cầu thực hiện một chuyến thăm khám phá tới BC để tìm hiểu thêm về môi trường kinh doanh địa phương. Sau đó, bạn liên hệ với BC PNP để thảo luận về đề xuất kinh doanh của mình.

Bước tiếp theo là đăng ký lợi ích của công ty để áp dụng. Ở giai đoạn này, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết về công ty, khoản đầu tư được đề xuất của bạn vào BC và trình độ của các nhân viên chủ chốt được đề xuất.

BC sẽ xem xét đăng ký của bạn và nếu thành công, bạn sẽ được mời đăng ký. Bạn phải nộp đơn trong vòng 90 ngày. Nếu đơn đăng ký của bạn được chấp thuận, bạn và từng nhân viên chủ chốt phải ký Thỏa thuận thực hiện công ty với tỉnh.

Sau đó, mỗi bạn sẽ nhận được thư hỗ trợ giấy phép lao động và bạn sẽ có thể nộp đơn xin giấy phép lao động thông qua IRCC.

Khi bạn đến Canada và thực hiện các nghĩa vụ của mình theo Thỏa thuận thực hiện, bạn phải gửi báo cáo cuối cùng cho BC PNP.  Sau đó, bạn sẽ nhận được đề cử cấp tỉnh và sẽ có 180 ngày để nộp đơn xin thường trú với IRCC.

LoạiCác yêu cầu bổ sung
Nhập cư doanh nhân
  • Phải có tài sản ròng cá nhân trị giá ít nhất 600.000 CAD
  • Phải chứng minh kinh nghiệm kinh doanh hoặc quản lýPhải đáp ứng yêu cầu về ngôn ngữ bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp (CLB cấp 4 trở lên)
  • Phải thành lập một doanh nghiệp mới hoặc mua và cải thiện một doanh nghiệp hiện có
  • Phải đầu tư cá nhân ít nhất 200.000 CAD vào doanh nghiệp
  • Phải tạo ít nhất một công việc toàn thời gian cho công dân Canada hoặc thường trú nhân
Nhập cư doanh nhân – Thí điểm khu vực
  • Phải có tài sản ròng cá nhân trị giá ít nhất 300.000 CAD
  • Phải có ba năm kinh nghiệm với tư cách là chủ sở hữu kiêm quản lý doanh nghiệp đang hoạt động hoặc bốn năm kinh nghiệm với tư cách là quản lý cấp cao hoặc kết hợp giữa một năm kinh nghiệm với tư cách là chủ sở hữu kiêm quản lý và hai năm kinh nghiệm với tư cách là quản lý cấp cao
  • Phải đáp ứng yêu cầu giáo dụcPhải đáp ứng yêu cầu về ngôn ngữ bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp (CLB cấp 4 trở lên)
Hạng mục dự án chiến lược
  • Công ty phải được thành lập tốt và có tình hình tài chính tốt
  • Phải chứng minh năng lực đầu tư để mở rộng sang BC
  • Phải mang lại lợi ích kinh tế đáng kể cho tỉnh

Một số câu hỏi thường gặp về định cư British Columbia

Tôi có thể nhập cư vào British Columbia bằng cách nào?

Chương trìnhđịnh cư bang British Columbia có một vài lựa chọn nếu bạn muốn nhập cư vào tỉnh:

  • Dòng nhập cư kỹ năng
  • Dòng Express Entry British Columbia
  • Nhập cư doanh nhân

Các bước đăng ký:

  • Bước 1: Tùy trường hợp cụ thể mà chọn luồng phù hợp với mình. Tìm hiểu xem bạn có đủ điều kiện cho luồng đã chọn hay không
  • Bước 2: Nếu cần, hãy đăng ký qua hệ thống SIRS
  • Bước 3: Gửi đơn đăng ký của bạn thông qua BCPNP Online
  • Bước 4: Nhận đề cử cấp tỉnh từ BC
  • Bước 5: Nộp đơn xin thường trú cho Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC)

Trước tiên, các ứng viên cần đăng ký thông qua hệ thống SIRS trên BCPNP Online. Nếu bạn đang đăng ký thông qua Hạng mục Sau đại học Quốc tế hoặc Hạng mục Chuyên gia chăm sóc sức khỏe, bạn không cần phải đăng ký SIRS và có thể đăng ký trực tiếp trên BCPNP Online.

Sau đó, bạn sẽ nhận được điểm đăng ký và được đưa vào nhóm. Nếu bạn đáp ứng các tiêu chí cụ thể và có số điểm trên ngưỡng cụ thể, bạn sẽ nhận được lời mời đăng ký đề cử cấp tỉnh. Sau đó, bạn sẽ có 30 ngày để đăng ký thông qua BCPNP Online.

Nếu thành công, bạn sẽ nhận được đề cử cấp tỉnh, sau đó bạn có thể nộp đơn xin thường trú với chính phủ liên bang Canada.

Nếu bạn nhận được đề cử cấp tỉnh thông qua hệ thống Express Entry, bạn sẽ có tùy chọn để chấp nhận nó.

Di dân đến British Columbia (BC) có dễ không?

Nhập cư vào BC có thể dễ dàng đối với ứng viên này nhưng có thể khó đối với ứng viên khác. Do đó, nên chọn luồng phù hợp với bạn tùy thuộc vào tình huống cụ thể của bạn.

Ví dụ: nếu bạn đã nhận được lời mời làm việc trong một ngành nghề có kỹ năng ở BC và bạn có hồ sơ Express Entry, bạn có thể cân nhắc đăng ký hạng mục Công nhân lành nghề trong diện Express Entry BC.

Nếu bạn muốn được trợ giúp trong việc chọn cách tốt nhất để nhập cư vào BC, vui lòng liên hệ với Ditruglobal.

Làm thế nào để tôi trở thành thường trú nhân định cư tại bang British Columbia (BC)?

Trước tiên, bạn phải xác định dòng nhập cư và danh mục mà bạn đủ điều kiện. Khi bạn làm điều này, bạn phải đăng ký với Hệ thống đăng ký nhập cư kỹ năng (SIRS) để BC có thể xem xét công việc, trình độ học vấn, địa điểm của bạn ở BC, khả năng ngôn ngữ và mức lương so với nhu cầu thị trường lao động của tỉnh bang.

Bạn có thể đăng ký bằng cách hoàn thành tất cả các phần đăng ký với BCPNP Online.

Nếu bạn đang đăng ký Hạng mục Sau Đại học Quốc tế và Hạng mục Chuyên gia chăm sóc sức khỏe, bạn không cần phải đăng ký với SIRS và bạn có thể đăng ký trực tiếp thông qua BCPNP Online.

Thẻ thường trú nhân Canada
Thẻ thường trú nhân Canada

Sau đó, bạn sẽ nhận được điểm đăng ký dựa trên nhiều yếu tố và được đưa vào nhóm lựa chọn cho danh mục đã chọn. Những người đáp ứng các tiêu chí cụ thể và có số điểm trên một ngưỡng nhất định được mời đăng ký đề cử cấp tỉnh trong một cuộc rút thăm cấp tỉnh.

Các ứng viên sẽ có 30 ngày để đăng ký thông qua BCPNP Online.

Nếu được chọn, bạn sẽ nhận được đề cử cấp tỉnh thông qua hệ thống Express Entry khi định cư tỉnh bang British Columbia.

Sống ở British Columbia (BC) thì thế nào?

Chất lượng cuộc sống ở BC cao. Cư dân của BC rất thân thiện và hiếu khách. Tỉnh rất đa dạng và nhiều người từ khắp nơi trên thế giới nhập cư vào tỉnh hàng năm.

Đảo Vancouver có khí hậu ôn hòa với mùa hè ấm áp, khô ráo và ẩm ướt và mưa nhiều vào mùa đông, thu và xuân. Nó không có tuyết thường xuyên. Thời tiết lạnh hơn ở Bắc BC.

Khí hậu ở British Columbia (BC) như thế nào?

Đảo Vancouver và các khu vực dọc theo bờ biển phía nam có khí hậu ôn hòa với mùa hè ấm áp, khô ráo và điều kiện ẩm ướt và mưa vào mùa đông, mùa thu và mùa xuân.

Vùng ven biển có mùa đông ôn hòa nhất ở Canada. Nó hiếm khi xuống dưới 0 độ C và không có tuyết rơi thường xuyên.

Các vùng trung tâm của BC có mùa hè ấm hơn (lên đến 30 độ C) và mùa đông lạnh hơn và nhiều tuyết hơn.

Thời tiết thậm chí còn lạnh hơn ở Bắc BC và mùa đông dài hơn với nhiều tuyết.

British Columbia (BC) có ít tuyết hơn phần còn lại của Canada không?

Đúng. Các khu vực dọc theo bờ biển phía nam bao gồm cả đảo Vancouver có mùa đông rất ôn hòa. Nó hiếm khi xuống dưới 0 độ C và không thường xuyên có tuyết.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe có miễn phí tại British Columbia (BC) không?

Đúng. Đối với người Canada và thường trú nhân sống tại BC, Chương trình Dịch vụ Y tế (MSP) là miễn phí.

Điều này bao gồm các dịch vụ y tế bắt buộc như: phí bác sĩ, dịch vụ do bác sĩ và nữ hộ sinh cung cấp, phẫu thuật nha khoa và miệng, khám mắt và một số dịch vụ chỉnh nha. Nó cũng bao gồm các dịch vụ chẩn đoán như chụp x-quang.

Có những dịch vụ khác có thể được bao trả như các dịch vụ bổ sung do các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác cung cấp. Điều này bao gồm: châm cứu, chỉnh hình, liệu pháp xoa bóp, liệu pháp tự nhiên, vật lý trị liệu và điều trị bệnh chân không phẫu thuật.

Vậy có nên định cư tỉnh bang British Columbia không?

British Columbia (BC) là một trong những tỉnh đa dạng nhất ở Canada. Định cư tại BC sẽ mở ra cho bạn và con cái rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên, để định cư tại bang này, bạn cần đáp ứng đầy đủ yêu cầu về chính sách định cư bang British Columbia.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi làm hồ sơ đi Canada theo diện nhập cảnh nhanh thì có thể nhờ đến một trung tâm tư vấn di trú uy tín sẽ hỗ trợ giúp đỡ cho bạn.

Bên cạnh đó với diện định cư Express Entry, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tối ưu hóa điểm CRS, giúp bạn chiến thắng trên đường đua nhập cư Canada.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc liên quan đến chủ đề “Định cư bang British Columbia Columbia”, hãy bình luận ngay dưới bài viết kèm email hoặc số điện thoại, đội ngũ tư vấn viên của Ditruglobal sẽ hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình nhất.