Startup Visa Canada: Con đường định cư cho Chủ Doanh Nghiệp 2024

Mục lục

Đối với doanh nhân có vốn đầu tư từ 200.000 đến 500.000 USD có thể nộp đơn xin Startup Visa Canada (SUV) nếu bạn đang xem xét các cơ hội nhập cư kinh doanh. SUV cho phép các doanh nhân có được quyền thường trú tại Canada cho cả gia đình.

Startup Visa Canada: Con đường định cư cho Chủ Doanh Nghiệp 2024
Startup Visa Canada: Con đường định cư cho Chủ Doanh Nghiệp 2024

Quá trình này sẽ khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn đối với những người chưa từng làm hồ sơ định cư. Một công ty tư vấn định cư uy tín sẽ làm cho quá trình trở nên đơn giản và thành công nhanh chóng.

Bài viết này sẽ đề cập đến các chi tiết cụ thể về quá trình xin thường trú tại Canada thông qua đầu tư, bao gồm lợi ích và hạn chế của Startup Visa Canada (SUV) Canada và cách tiếp cận từng bước trong quá trình nộp đơn.

Startup Visa Canada là gì?

Startup Visa Canada hay còn gọi là chương trình Thị thực Khởi nghiệp là con đường nhập cư dành cho chủ doanh nghiệp để có được quyền thường trú tại Canada.

Yêu cầu đối với SUV Canada là gì?

Là một chương trình nhập cư kinh doanh, Startup Visa Canada yêu cầu bao gồm phải có một lượng vốn nhất định hoặc hỗ trợ từ các quỹ đầu tư mạo hiểm được chỉ định, các nhà đầu tư thiên thần hoặc vườn ươm doanh nghiệp, là những công ty được chính phủ Canada uỷ quyền đầu tư và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp về SUV. Tối đa năm đối tác kinh doanh có thể tham gia vào cùng một công ty khởi nghiệp.

Mất bao lâu để có thể đi đến Canada bằng SUV?

Những ứng viên tham gia Startup Visa Canada được chấp thuận có thể chuyển đến Canada cùng gia đình sau 3 đến 6 tháng. Tuy nhiên, toàn bộ quá trình xin thường trú có thể mất từ 2,5 đến 3 năm.

SUV khác với các lựa chọn nhập cư kinh doanh khác như thế nào?

SUV không giống như các hình thức thị thực đầu tư Canada khác, bạn không phải đầu tư tiền vào cá nhân. Thay vào đó, thị thực đầu tư Canada SUV là một quỹ đầu tư mạo hiểm được chỉ định, nhà đầu tư thiên thần hoặc vườn ươm doanh nghiệp sẽ cung cấp vốn cho bạn.

Chương trình Startup Visa Canada cũng có những giới hạn nhất định
Chương trình Startup Visa Canada cũng có những giới hạn nhất định

Những giới hạn của Visa khởi nghiệp?

Canada hiện đang áp dụng những giới hạn của Chương trình Startup Visa Canada, được thiết kế để giảm số lượng hồ sơ còn tồn đọng.

Bộ Di trú Canada (IRCC) đang giới hạn số lượng đơn đăng ký nhận được hàng năm đối với những người có liên quan đến không quá 10 công ty khởi nghiệp trong mỗi tổ chức được chỉ định.

IRCC đang khuyến khích các quỹ đầu tư mạo hiểm được chỉ định, các nhóm nhà đầu tư thiên thần và các vườn ươm doanh nghiệp tập trung vào các đề xuất SUV hứa hẹn nhất. Giới hạn sẽ được giữ nguyên cho đến năm 2026.

Startup Visa Canada: Điều kiện tham gia

Ứng viên có thể nộp đơn xin Startup Visa Canada nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

  • Thư hỗ trợ từ một tổ chức được chỉ định tại Canada

  • Kết hợp công ty khởi nghiệp của họ ở Canada

  • Cá nhân nắm giữ tối thiểu 10% quyền biểu quyết trong công ty

  • Sở hữu chung hơn 50% quyền biểu quyết với những người nộp đơn khác

  • Tích cực quản lý doanh nghiệp, với các hoạt động cốt lõi ở Canada cả trong và sau quá trình nộp đơn

  • Có trình độ ngôn ngữ ở Điểm chuẩn Ngôn ngữ Canada (CLB) 5 bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp

  • Có đủ vốn để thanh toán và hoạt động, lý tưởng là trên 200.000 USD.

Tỷ lệ thành công của Startup Visa Canada

Dữ liệu của IRCC từ tháng 1 năm 2023 đến tháng 11 năm 2023 cho thấy tỷ lệ chấp thuận cho Chương trình SUV Canada là 77,2%. Trong thời gian này, IRCC đã xử lý 3.334 đơn xin thường trú nhân, trong đó phê duyệt 2.577 đơn. Số còn lại, 267 đơn đã bị rút và 490 đơn bị từ chối.

Nhìn chung, thời gian xử lý hồ sơ định cư Canada diện SUV là 37 tháng, thay đổi tùy theo số lượng đơn đăng ký mà IRCC nhận được và thông tin cụ thể về đơn đăng ký của bạn. Cần xem xét hồ sơ kỹ lưỡng trước khi nộp đơn để tránh mất thời gian xử lý.

Các doanh nhân lựa chọn Start-Up Visa để nhập cư Canada ngày càng nhiều

Những thay đổi mới trong Startup Visa Canada

Canada đã công bố những thay đổi quan trọng đối với Chương trình Startup Visa trong năm 2024, bao gồm:

  • Phân bổ các điểm bổ sung cho chương trình, tăng gấp ba lần số lượng thường trú nhân dự kiến.

  • Giới thiệu khả năng nộp đơn xin giấy phép lao động mở có thời hạn ba năm trong khi đơn xin thường trú đang chờ xử lý.

  • Triển khai xử lý ưu tiên cho các đơn đăng ký được hỗ trợ bởi các tổ chức được chỉ định có vốn cam kết hoặc xác nhận bởi một vườn ươm doanh nghiệp trong mạng lưới công nghệ của Canada.

Câu hỏi thường gặp

Những câu hỏi thường gặp nhất của ứng viên khi chuẩn bị nộp đơn định cư Canada thông qua Visa Khởi nghiệp.

Cần bao nhiêu chi phí?

Ứng viên cần có đủ vốn để định cư và thành lập doanh nghiệp ở Canada, lý tưởng nhất là khoảng hơn 200.000 USD. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí để định cư và thành lập doanh nghiệp gồm, công việc, số lượng người cùng đầu tư vào doanh nghiệp để định cư, hồ sơ cá nhân của ứng viên.

Có giới hạn độ tuổi không?

Để đủ điều kiện nộp đơn xin Visa Khởi nghiệp, bạn cần phải đủ 18 tuổi và không giới hạn độ tuổi của bạn.

Để biết thêm thông tin và hỗ trợ chính xác về Startup Visa Canada, Ditruglobal sẽ là người bạn đồng hành của bạn. Công ty Ditruglobal – đơn vị chuyên tư vấn và hỗ trợ khách hàng hoàn thiện các thủ tục định cư di trú. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé!