Thời Gian Xử Lý Hồ Sơ Định Cư Mỹ Diện EB-3

Mục lục

Định cư Mỹ diện EB-3 mang đến nhiều lợi thế cạnh tranh cho người nước ngoài có kinh nghiệm và không có kinh nghiệm làm việc, sở hữu cơ hội trở thành công dân nước Mỹ. Để có thể định cư Mỹ thành công, bạn cần nắm bắt những thay đổi thường xuyên của chính sách nhập cư do Bộ Di trú Mỹ (USCIS) ban hành.

Thời Gian Xử Lý Hồ Sơ Định Cư Mỹ Diện EB-3
Thời Gian Xử Lý Hồ Sơ Định Cư Mỹ Diện EB-3

Trong đó, quy trình và thời gian xử lý hồ sơ Định cư Mỹ diện EB-3 là một trong những vấn đề mà bạn nên quan tâm để kịp thời ứng biến với những thay đổi hoặc lựa chọn phương án định cư phù hợp nhất.

Nếu bạn đang quan tâm đến quy trình và thời gian xử lý hồ sơ định cư Mỹ thông qua diện Visa EB-3? Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết quy trình này dưới đây.

Quy trình định cư Mỹ diện EB-3

Tìm kiếm nhà tuyển dụng Mỹ:

Đầu tiên, bạn phải tìm kiếm một nhà tuyển dụng Mỹ sẵn lòng tài trợ và bảo lãnh cho bạn trong quá trình định cư. Bạn cần kết nối với nhà tuyển dụng uy tín, hoặc công ty xử lý hồ sơ uy tín để tìm kiếm cho bạn công việc phù hợp, đáp ứng yêu cầu của chính sách định cư Mỹ diện EB-3.

Giấy phép lao động (Labor Certification):

Nhà tuyển dụng hoặc công ty xử lý hồ sơ cần phải yêu cầu một chứng chỉ lao động từ Bộ Lao Động Mỹ (DOL). Quá trình này bao gồm việc chứng minh rằng không có lao động bản địa trong thị trường lao động Mỹ có thể thực hiện công việc được yêu cầu.

Nộp đơn I-140:

Sau khi nhận được giấy phép lao động, nhà tuyển dụng hoặc công ty xử lý hồ sơ của bạn sẽ nộp đơn I-140 tới Bộ Di Trú Mỹ (USCIS). Đây là bước quan trọng nhằm chứng minh rằng lao động nước ngoài đủ điều kiện để làm việc trong một vị trí cụ thể tại Mỹ.

Chờ ngày ưu tiên (Priority Date):

Sau khi I-140 được chấp nhận, bạn cần phải đợi đến khi ngày ưu tiên của bạn trở nên có hiệu lực trong bảng ưu tiên được công bố hàng tháng.

Đệ Trình Đơn I-485 Hoặc Visa DS-260:

Khi bạn đã lấy được ngày ưu tiên, bạn có thể đệ trình đơn I-485 nếu bạn đang ở Mỹ, hoặc đơn DS-260 nếu bạn đang ở nước ngoài. USCIS hoặc lãnh sự quán Mỹ sẽ xem xét và xử lý đơn của bạn.

Phỏng Vấn:

Trong một số trường hợp, bạn có thể được yêu cầu tham gia phỏng vấn tại USCIS hoặc lãnh sự quán Mỹ tại quốc gia bạn đang ở để xác nhận thông tin trong đơn đăng ký của mình.

Nhận Thẻ Xanh (Green Card):

Sau khi hoàn thành các bước trong quy trình xử lý hồ sơ định cư Mỹ diện EB-3 và được chấp thuận hồ sơ đăng ký, bạn sẽ nhận được thẻ xanh, cho phép bạn định cư vĩnh viễn và hưởng các quyền lợi do Chính phủ ban hành.

Nên nghiên cứu kỹ quy trình Định Cư Mỹ Diện EB3 trước khi nộp hồ sơ
Nên nghiên cứu kỹ quy trình Định Cư Mỹ Diện EB3 trước khi nộp hồ sơ

Thời gian xử lý hồ sơ định cư Mỹ diện EB-3

Thời gian xử lý hồ sơ có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cơ quan xử lý, tình trạng của hồ sơ và thời gian chờ đợi cho ngày ưu tiên của bạn. Thông thường, quy trình này có thể kéo dài từ một vài tháng đến vài năm. Theo USCIS, thời gian xử lý hồ sơ của từng bước được ước tính, cụ thể:

  • Giấy phép lao động (LC): Thời gian xử lý khoảng 10 tháng. Quá trình này bao gồm việc đăng thông tin về vị trí công việc trên trang web của DOL và chờ phản hồi từ họ.

  • Nộp đơn xin nhập cư I-140: Một mức phí đưa ra cho thời gian xử lý hồ sơ trong 15 ngày và thời gian xử lý bình thường là từ 6 đến 9 tháng. USCIS sẽ xem xét các tài liệu và chứng minh về khả năng tài chính và công việc của nhà tuyển dụng cũng như lao động nước ngoài.

  • Ngày ưu tiên của bạn: Ước tính từ 0 đến 10 năm. Thời gian chờ đợi có thể thay đổi tùy thuộc vào thị trường lao động và số lượng đơn được đệ trình. Trong một số trường hợp, thời gian này có thể kéo dài từ vài tháng đến nhiều năm.

  • Đệ Trình Đơn I-485 Hoặc Visa DS-260: Thời gian xử lý thường từ 8 đến 14 tháng cho đơn I-485, và từ 3 đến 6 tháng cho đơn DS-260. Thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào lịch trình của cơ quan xử lý và các yếu tố khác.

Khách hàng đang được tư vấn về chương trình Định cư Mỹ diện EB3
Khách hàng đang được tư vấn về chương trình Định cư Mỹ diện EB3

Kết luận

Định cư Mỹ diện EB-3 là một lựa chọn tuyệt vời cho các chuyên gia, lao động lành nghề và lao động chưa có kinh nghiệm mong muốn được thường trú tại Mỹ. Có một số bước để nhận được đơn xin thị thực EB3.

  • Giấy phép lao động (LC): Khoảng 10 tháng

  • Đơn I-140: 15 ngày hoặc 6 đến 9 tháng

  • Chờ ngày ưu tiên: Thông thường từ 0 đến 10 năm

  • Điều chỉnh tình trạng hoặc xử lý thị thực (I-485 hoặc DS-260): Khoảng 9 tháng

Các thời gian xử lý được đề cập ở trên chỉ là ước tính và có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cơ quan xử lý, tình trạng hồ sơ và tình trạng hiện tại của thị trường lao động Mỹ.

Quy trình và thời gian xử lý hồ sơ định cư Mỹ diện EB-3 có thể đầy phức tạp và cần sự chú ý đặc biệt. Để biết thêm thông tin và hỗ trợ chính xác, Ditruglobal sẽ là người bạn đồng hành của bạn. Ditruglobal – đơn vị chuyên tư vấn và hỗ trợ khách hàng hoàn thiện các thủ tục định cư di trú. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé!