Nguyên nhân khiến visa EB-3 Mỹ bị từ chối

Mục lục

Nếu bạn nhận được thông báo từ chối visa Eb-3 và đang lo lắng không hiểu nguyên nhân nào khiến visa của mình bị từ chối. Trong bài viết này Ditruglobal sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân vì sao visa Eb-3 Mỹ của bạn bị từ chối qua bài viết sau.

Nguyên nhân khiến visa EB-3 Mỹ bị từ chối
Nguyên nhân khiến visa EB-3 Mỹ bị từ chối

Nguyên nhân khiến visa EB-3 Mỹ bị từ chối

Visa EB-3 là một loại visa lao động dành cho những người lao động chuyên môn, công nhân thông thường và nhân viên không đòi hỏi trình độ đặc biệt cao. Dưới đây là một số lý do phổ biến khiến đơn xin visa EB-3 bị từ chối:

  • Không đáp ứng yêu cầu tuyển dụng: Đôi khi, ứng viên không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tuyển dụng của công ty tài trợ hoặc không cung cấp đủ bằng chứng để chứng minh rằng họ đáp ứng các yêu cầu đó.
  • Thiếu tài liệu chứng minh: Đơn xin visa EB-3 cần được hỗ trợ bằng tài liệu chứng minh rõ ràng và đầy đủ. Thiếu thông tin hoặc tài liệu chứng minh không đủ thể hiện năng lực lao động có thể dẫn đến từ chối.
  • Công việc không đủ chuyên môn: Công việc được tài trợ phải thực sự yêu cầu một trình độ chuyên môn cụ thể. Nếu cánh mổ không chứng minh được rằng công việc đó đúng là một công việc chuyên môn, đơn xin visa Eb-3 có thể bị từ chối.
  • Vấn đề về kinh tế: Một số trường hợp, nhất là trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế hoặc không ổn định, công ty tài trợ có thể gặp khó khăn về tài chính, dẫn đến từ chối visa EB-3.
  • Thiếu hồ sơ hoặc hồ sơ không đúng quy định: Một lý do phổ biến khác là hồ sơ không hoàn chỉnh hoặc không tuân thủ đúng các quy định và hướng dẫn của cơ quan lãnh sự.
  • Ứng viên không đáp ứng các yêu cầu y tế hoặc an ninh: Đôi khi, ứng viên không đáp ứng được các yêu cầu về y tế hoặc an ninh mà cơ quan lãnh sự yêu cầu.
  • Thông tin không chính xác hoặc gian lận: Cung cấp thông tin không chính xác hoặc gian lận trong đơn xin visa Eb-3 có thể dẫn đến từ chối và thậm chí bị cấm nhập cảnh vào Mỹ trong tương lai.
  • Thay đổi công việc sau khi nộp I-140
Không đáp ứng yêu cầu tuyển dụng là một trong nhiều nguyên nhân bị từ chối visa EB3
Không đáp ứng yêu cầu tuyển dụng là một trong nhiều nguyên nhân bị từ chối visa EB3

Sau khi visa Eb-3 bị từ chối: Nộp đơn Khiếu nại hoặc nộp lại hồ sơ xin thẻ xanh

Trường hợp hồ sơ xin thẻ xanh và điều chỉnh tình trạng cư trú ở Mỹ bị từ chối, bạn có thể nộp Đơn I-290B đến USCIS để khiếu nại (đóng kèm một khoản phí). Thời gian nộp đơn trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận Thông báo Từ chối, hoặc 33 ngày kể từ khi nhận thông báo qua bưu điện. Trong hồ sơ Khiếu nại, đương đơn cần nêu rõ mục đích nộp đơn là yêu cầu xem xét lại hồ sơ xin thẻ xanh.

Nếu bạn không nộp đơn Khiếu nại, bạn có thể bắt đầu lại một quy trình xin thẻ xanh mới. Quy trình này khá phức tạp, do đó để đảm bảo tỉ lệ thành công cao hơn, bạn nên liên hệ với luật sư di trú dày dặn kinh nghiệm để được tư vấn thủ tục cần thiết.

Trường hợp bạn nộp hồ sơ xin thẻ xanh tại Việt Nam thông qua Lãnh sự quán Hoa Kỳ, sau khi hồ sơ bị từ chối, bạn có thể gửi khiếu nại đến cơ quan này để viên chức lãnh sự có thể xem xét lại. Nếu khiếu nại của bạn không được chấp nhận, bạn nên nộp lại toàn bộ hồ sơ và chờ phê duyệt.

Visa Eb-3 định cư Mỹ diện lao động khá dễ xin
Visa Eb-3 định cư Mỹ diện lao động khá dễ xin

Kết luận

Trên đây là một số lý do phổ biến nhất khiến visa EB-3 bị từ chối, ngoài ra thì đây vẫn là visa lao động thích hợp nhất với người nước ngoài có mong muốn sinh sống và tìm kiếm cơ hội phát triển tại Hoa Kỳ.

Để tìm hiểu thêm về các chính sách và chương trình định cư Hoa Kỳ, hay các thông tin về via Eb-3 hãy liên hệ ngay cho Ditruglobal – đơn vị chuyên tư vấn và hỗ trợ khách hàng hoàn thiện các thủ tục định cư di trú. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé!